RSS Feed for Huyện đảo Lý Sơn được bổ sung nguồn điện dự phòng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 13:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Huyện đảo Lý Sơn được bổ sung nguồn điện dự phòng

 - Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã vận chuyển 2 máy phát điện công suất 860 kVA ra huyện đảo Lý Sơn. Theo đó, tổng sản lượng của Nhà máy điện Lý Sơn là gần 2.000 kWh.

>> Khi nào người dân huyện đảo Lý Sơn có lưới điện quốc gia?
>> Chuẩn bị phương án đầu tư nguồn điện cho đảo Bé - Lý Sơn
>> Đảo Lý Sơn sẽ có Dự án điện mặt trời 1,5 MW

Tạ Thanh - Công ty Điện lực Quảng Ngãi

Hiện nay, huyện đảo Lý Sơn được cấp điện bằng hai nguồn chính là điện phát diesel và điện pin năng lượng mặt trời

Theo kế hoạch, việc lắp đặt 2 máy phát điện được tiến hành vào cuối tháng 10/2012 và việc nghiệm thu, vận hành diễn ra cuối năm 2012.

Tổng công ty Điện lực Miền Trung đã có quyết định giao PC Quảng Ngãi quản lý thực hiện dự án. Trong đó, dự toán công trình “Nâng công suất nguồn diesel” là 3,82 tỷ đồng; dự toán công trình “Hoàn thiện, chống quá tải lưới điện của 2 xã An Hải, An Vĩnh” là 1,76 tỷ đồng.

Đầu tháng 7/2012, cả 2 xã An Hải và An Vĩnh của huyện đảo Lý Sơn đã được cấp điện 6 giờ mỗi ngày, không còn chế độ luân phiên “đêm có - đêm không” như trước đây.

Với phương án cấp điện này, 4 tổ máy (gồm 2 máy EGM-200 kW và 2 máy SKODA-688kW) của Nhà máy phát điện Lý Sơn đã chạy hết công suất tối đa (khoảng 2.400 kW), không còn nguồn dự phòng.

Huyện đảo Lý Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý, diện tích tự nhiên gần 10,32 km2 gồm 3 xã: An Vĩnh, An Hải thuộc đảo Lớn và An Bình thuộc đảo Bé. Dân số toàn huyện có 4.976 hộ với 21.118 người.

Hiện Lý Sơn chưa có điện lưới quốc gia, nguồn điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất từ máy phát diện Diesel, công suất 3.130 kW phục vụ cho 2 xã An Vĩnh, An Hải, nhưng chỉ phát 50% số ngày trong tháng và chỉ phục vụ 5 giờ/ngày. Riêng tại xã An Bình, để thắp sáng, nhân dân phải sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và bình ắc quy.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động