RSS Feed for Hệ thống điện trong cao điểm mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hệ thống điện trong cao điểm mùa nắng nóng

 - Với nhận định tháng 6 là tháng cao điểm mùa khô và nắng nóng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống ở mức 701 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 39.040 MW. Mục tiêu vận hành là đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc - Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam.

Bằng cách nào để so sánh tiền điện giữa 2 tháng liền kề?
EVN phải huy động cả nguồn điện chạy dầu với giá 5.500 đ/kWh

 

 

Theo đó, EVN sẽ tiếp tục huy động cao các nguồn nhiệt điện than, tua bin khí, đồng thời khai thác các hồ thủy điện theo nước về, đảm bảo yêu cầu cấp nước cho hạ du cho các địa phương.

EVN yêu cầu các tổ máy nhiệt điện cần chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia.

EVN cũng cho biết, dự kiến sẽ hơn 30 nhà máy điện mặt trời vào vận hành trong tháng 6/2019 (nâng tổng số lên khoảng hơn 80 nhà máy), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia đã chuẩn bị các phương án thi công đấu nối và thử nghiệm các nhà máy điện mặt trời; chuẩn bị nguồn dự phòng riêng cho miền Trung và miền Nam tùy theo khả năng của các dự án năng lượng tái tạo, có chế độ vận hành phù hợp các đường dây 500 kV, giám sát chất lượng điện năng... đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.

Về công tác đầu tư xây dựng, EVN sẽ tiếp tục tập trung thi công bám sát các mục tiêu tiến độ theo kế hoạch năm 2019, đặc biệt là các công trình lưới điện trọng điểm và các công trình đảm bảm cấp điện mùa khô 2019...

EVN cũng yêu cầu các Tổng Công ty/Công ty Điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h để đối phó, xử lý kịp thời với các tình huống quá tải cục bộ, xử lý kịp thời sự cố, tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện. Ngoài ra, các đơn vị trong toàn Tập đoàn tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

Để giảm bớt những khó khăn trong cung ứng điện, giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đặc biệt trong thời gian nắng nóng khi nhiệt độ ≥ 36 độ C, các Công ty Điện lực không thực hiện ngừng cung cấp điện để sửa chữa...

EVN mong nhận được sự chia sẻ của quý khách hàng sử dụng điện, chính quyền và nhân dân các địa phương và đề nghị quý khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với nhiều biện pháp như: tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, chỉnh nhiệt độ điều hòa ở 26 độ C trở lên, lưu ý không để tình trạng đèn đường, đèn chiếu sáng công cộng bật khi trời sáng…

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động