RSS Feed for Giao ban công trường Trung tâm Điện lực Duyên Hải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giao ban công trường Trung tâm Điện lực Duyên Hải

 - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có chuyến thị sát, đôn đốc triển khai dự án công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, Trung tâm Điện lực Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

>> EVN bổ sung thêm 1.622MW vào hệ thống điện quốc gia
>> Khởi công dự án đường dây 220 kV nhiệt điện Duyên Hải - Mỏ Cày

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng các đơn vị liên quan giao ban trên công trường Trung tâm điện lực Duyên Hải.

Báo cáo tại công trường, Bộ GTVT và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến nay dự án luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu đã triển khai đồng loạt 4/7 gói thầu thi công chính.

Trung tâm Điện lực Duyên Hải đã cơ bản hoàn thành các hạng mục thuộc dự án cơ sở hạ tầng như đường giao thông vào công trường, đảm bảo điện, cấp nước cho thi công công trình.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên hải I, gồm 2 tổ máy (công suất 2x622,5MW) được khởi công xây dựng từ 2010, đã bước vào giai đoạn chuẩn bị đưa vào vận hành, hòa đồng bộ Tổ máy số 1. Công tác thương mại, thu xếp vốn được đảm bảo, chuẩn bị các điều kiện sản xuất, vận hành theo kế hoạch đề ra từ cuối tháng 12/2014.

Nhà máy Duyên Hải 3 đã cơ bản hoàn thành phần san lấp mặt bằng, xử lý nền và đang tập trung công tác lắp đặt, Nhà máy Duyên Hải 3 (mở rộng) đang triển khai đấu thầu, thương thảo lựa chọn nhà thầu thi công gói EPC.

Riêng Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 2 triển khai theo mô hình BOT.

Dự án cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải đang triển khai đồng thời các bến, nhà vận hành, tháp chuyển tiếp than, đê chắn sóng, nạo vét luồng chung với tiến độ dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2015. Riêng cầu cảng được đẩy nhanh tiến độ trước thời điểm kết thúc (tháng 11/2014) để đáp ứng tiến độ nhập than, dầu cho Nhà máy nhiệt điện Duyên hải 1.

Báo cáo của Bộ GTVT và EVN cũng cho biết, vướng mắc trong tiến độ xây dựng của các dự án hiện nay chủ yếu xoay quanh vấn đề thu xếp vốn, hạ tầng đi kèm, một số thủ tục trong đầu tư, cung cấp vật liệu ở một số hạng mục các dự án...

Giao ban công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cụm dự án công nghiệp có quy mô rất lớn của ĐBSCL, có vai trò động lực, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ và nhất là cung cấp điện năng đối với khu vực miền Nam cũng như tỉnh Trà Vinh.

Phó Thủ tướng chỉ rõ một số vấn đề cần lưu ý để 2 dự án được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, nhất là khi hoàn thành, đưa vào vận hành một loạt dự án, hạng mục vào cuối 2014 và năm 2015.

Về dự án luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu, do tiến độ thời gian qua có dấu hiệu chậm hơn so với yêu cầu đề ra, Bộ GTVT, Cục Hàng hải cần tập trung rà soát nguyên nhân, xây dựng lại kế hoạch thực hiện để yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực đẩy mạnh thi công, đồng thời ưu tiên vốn cho những hạng mục quan trọng .

Tỉnh Trà Vinh khẩn trương giải quyết triệt để những vướng mắc, tồn tại đối với mặt bằng thi công, làm việc với các địa phương liên quan xem xét phương án tăng khả năng cung cấp vật liệu phù hợp, đúng quy định.

Đối với dự án Trung tâm Điện lực Duyên Hải và các dự án liên quan, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Bộ GTVT, địa phương xây phương án phối hợp thi công đồng bộ để đạt được lợi ích kinh tế tốt nhất, đảm bảo an ninh, an toàn công trường, đôn đốc các vấn đề thủ tục liên quan đến các dự án nhiệt điện trong Trung tâm, nhất là dự án điện BOT Duyên Hải 2.

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu với mục tiêu xây dựng luồng tàu biển có độ sâu cho tàu biển trọng tải 10.000 DWT đầy tải và 20.000 DWT giảm tải ra vào các cảng trên sông Hậu, vận chuyển hàng hóa phục vụ ĐBSCL với khối lượng 21-22 triệu tấn/năm và 450.000-500.000 TEU/năm. Tổng mức đầu tư 9.781,2 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Trung tâm Điện lực Duyên Hải có tổng diện tích khoảng 878ha, tổng công suất dự kiến khoảng 4.200 MW gồm các Nhà máy nhiệt điện: Duyên Hải 1 công suất 2x622,5MW, Duyên Hải 2 công suất 2x660MW, Duyên Hải 3 công suất 2x622,5MW và Duyên Hải 3 mở rộng công suất 1x660MW, lần lượt hoàn thành trong giai đoạn 2015-2018.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động