RSS Feed for GENCO 3 tập trung cho công tác sửa chữa lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO 3 tập trung cho công tác sửa chữa lớn

 - Theo Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), những tháng còn lại trong năm là thời gian Tổng Công ty sẽ tập trung sửa chữa lớn, đảm bảo chất lượng, đẩy nhanh rút ngắn tiến độ tối đa đối với 16 công trình sửa chữa lớn các tổ máy của NMĐ Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1, Bà Rịa, Ninh Bình thực hiện đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng các dự án đầu tư xây dựng đang thực hiện.

Không ngại khó: Truyền thống văn hóa đặc sắc của EVNEPS
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đạt mốc 250 tỷ kWh
Thành lập Công ty Nhiệt điện Thái Bình

EVNGENCO 3 cho biết, dự kiến sản lượng điện 6 tháng cuối năm 2017 của các đơn vị hạch toán phụ thuộc và các công ty cổ phần thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) là 16,611 tỷ kWh. EVNGENCO 3 tập trung ổn định sản xuất các nhà máy nhiệt điện: Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1, Bà Rịa, Ninh Bình; các nhà máy thủy điện của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp khai thác cao theo kế hoạch điều tiết và lưu lượng nước về, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, thực hiện theo đúng quy trình liên hồ, chủ động kiểm tra ứng phó phòng chống lụt bão.

Bên cạnh đó, EVNGENCO 3 sẽ đẩy mạnh công tác đảm bảo môi trường tại các NMNĐ than và công tác an sinh xã hội tại các địa phương nơi có đơn vị Tổng Công ty đứng chân.

Trong công tác cổ phần hóa, Tổng Công ty tiếp tục bám sát tiến độ, kế hoạch cổ phần hóa để thực hiện có hiệu quả theo tiến độ và theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, cố gắng đảm bảo tiến độ IPO theo thời gian quy định; Đẩy mạnh và thực hiện có chiều sâu kế hoạch năm theo chủ đề của EVN/GENCO 3 - “Đẩy mạnh khoa học và công nghệ”, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Đề án nâng hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng suất lao động.

EVNGENCO 3 cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, Tổng Công ty đã gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo kế hoạch sản lượng điện Tập đoàn giao do tình hình phụ tải hệ thống điện thấp, giá điện trên thị trường thấp và tình hình thủy văn thuận lợi nên các nhà máy thủy điện được huy động nhiều. Các nguồn nhiệt điện chủ lực phía Nam như Nhà máy điện (NMĐ) Phú Mỹ chỉ đạt 93% và Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 2 chỉ đạt 81% so với cùng kỳ năm 2016.

Lũy kế đến ngày 30/6/2017, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO 3 là 18,532 tỷ kWh, đạt 50,3% kế hoạch năm, trong đó nhiệt điện khí đạt 9,145 tỷ kWh, nhiệt điện than đạt 7,128 tỷ kWh, thủy điện đạt 2,259 tỷ kWh.

Công tác đầu tư xây dựng, tổ máy số 2 - NMNĐ Vĩnh Tân 4 đã thử nghiệm đốt than lần đầu vào ngày 27/6/2017 và hòa lưới lần đầu vào ngày 13/7/2017; Thử nghiệm hòa lưới lần đầu tổ máy số 1 - NMNĐ Thái Bình ngày 23/5/2017; Thử nghiệm đốt lò lần đầu tổ máy số 2 - NMNĐ Thái Bình vào ngày 5/7/2017...

Công tác môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than tiếp tục được đảm bảo. Kết quả quan trắc định kỳ khí thải, nước thải và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép của các quy chuẩn hiện hành. Tín hiệu giám sát môi trường được quan trắc online và truyền về các Sở TN&MT địa phương đầy đủ theo quy định....

Hướng đến nguồn điện sạch, thân thiện với môi trường, Tổng Công ty cũng xúc tiến triển khai hoàn thiện hồ sơ để xin địa phương chấp thuận chủ trương triển khai thực hiện và chủ trương khảo sát, đầu tư với hai dự án nhà máy điện tuabin khí LNG (NMĐ) là Dự án NMĐ Long Sơn và NMĐ Bà Rịa II.

Các dự án điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk và Trung tâm điện lực Vĩnh Tân đang ở giai đoạn triển khai lập hồ sơ, các cấp có thẩm quyền đang xem xét, chấp nhận chủ trương địa điểm đầu tư.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động