RSS Feed for EVNNPC cam kết phát triển hạ tầng lưới điện Nghệ An lên tầm cao mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC cam kết phát triển hạ tầng lưới điện Nghệ An lên tầm cao mới

 - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về tình hình cung cấp điện và triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khẳng định sẽ nỗ lực phát triển hạ tầng lưới điện tại Nghệ An lên tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, giúp cho tỉnh Nghệ An sớm đạt được những mục tiêu chiến lược theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 26.


EVNNPC cam kết đáp ứng đủ và có dự phòng nhu cầu điện của tỉnh Hà Nam


Toàn cảnh buổi làm việc.

Nghệ An hiện có khoảng 1 triệu khách hàng đang sử dụng điện của EVNNPC. Lũy kế điện thương phẩm 10 tháng thực hiện 3,166 tỷ kWh, tăng 9,4% so với năm 2019.

Hiện tại tỉnh Nghệ An được cấp điện chính từ các trạm biến áp 220 kV Quỳnh Lưu, 220 kV Hưng Đông,  220 kV Đô Lương, 220 kV Nghi Sơn và các đường dây liên lạc với khu vực Hà Tĩnh.

Trên địa bàn tỉnh có 36 đường dây và các nhánh rẽ 110 kV với tổng chiều dài 866 km, trong đó 148 km đường dây thuộc tài sản khách hàng và 21 trạm biến áp. Hiện có 15/21 nhà máy thủy điện đã vận hành thực hiện đấu nối lưới 110 kV, lưới điện trung áp khu vực của EVNNPC, với tổng công suất 296.9 MW.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng mức đầu tư các dự án của EVNNPC trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 2.686,915 tỷ đồng; riêng trong năm 2020 là 877 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư các dự án giai đoạn 2021 - 2023 là 850,198 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 125 thôn, bản trong danh mục chưa được đầu tư cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Nghệ An trong giai đoạn 2. Ngoài ra, vẫn còn 13 thôn, bản có khả năng nối lưới chưa có trong danh mục của dự án.

Tại buổi làm việc, EVNNPC và UBND tỉnh Nghệ An đã trao đổi, làm rõ và đề ra hướng giải quyết đối với những vướng mắc, tồn tại liên quan đến việc thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, Nghệ An đang có nhiều điều kiện để thu hút đầu tư, đặc biệt đối với các dự án FDI. Tuy nhiên, để thu hút được các nhà đầu tư thì việc chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng là rất quan trọng. Vì vậy, tỉnh đề nghị EVNNPC quan tâm giải quyết các kiến nghị đối với 3 nhà đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc gửi lời chúc mừng tới sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, các sở, ban ngành tỉnh đã hỗ trợ, tạo điều kiện để ngành điện đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo EVNNPC, bà Đỗ Nguyệt Ánh cam kết sẽ đảm bảo, cung cấp điện đầy đủ cho khách hàng, đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn, tin cậy theo đúng quy định của Nhà nước, Bộ Công Thương, không quá tải đặc biệt đối với các khách hàng hiện hữu.

Đối với các khách hàng trọng điểm là các nhà đầu tư, EVNNPC cũng sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ điện trong hiện tại và tương lai dựa trên kế hoạch, nhu cầu thực tế và tiến độ hợp lý, cần thiết phải có thỏa thuận hợp đồng ràng buộc giữa ngành Điện và khách hàng trong quá trình đầu tư mới cơ sở hạ tầng lưới điện.

Tổng giám đốc EVNNPC đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư cần có sự chia sẻ đầu tư trong quá trình đấu nối vào lưới điện của ngành điện, chỉ đạo Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Nghệ An sớm cung cấp các kế hoạch điều chỉnh lưới điện hàng năm và các giai đoạn...

EVNNPC cũng đã quyết định bố trí nguồn vốn đầu tư lưới điện trung, hạ áp ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh nhằm cải thiện chất lượng điện và đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Đối với công trình đường dây và trạm biến áp 220 kV Tương Dương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo giải quyết tháo gỡ các vướng mắc còn tồn tại, đảm bảo tiến độ các công trình xuất tuyến sau 220 kV Tương Dương của EVNNPC.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, EVNNPC và các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn đã quan tâm hỗ trợ, hợp tác đầu tư, đóng góp vai trò rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh năng lượng điện cho địa phương.

Thông tin khái quát những kết quả của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, ông Trung mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư phát triển của EVNNPC.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp giải quyết các kiến nghị, đề xuất củaVNNPC.

Đồng thời, nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các dự án EVNNPC triển khai trên địa bàn đạt hiệu quả cao nhất. Thời gian tới, đề nghị EVNNPC, Công ty Điện lực Nghệ An tạo điều kiện, bố trí nguồn vốn để đầu tư cung cấp lưới điện nông thôn cho 138 thôn, bản chưa có điện trên địa bàn; quan tâm đầu tư cấp điện cho các dự án trọng điểm của tỉnh tại các Khu công nghiệp WHA, Hoàng Mai 1 và Hoàng Mai 2. Đây là những tiền đề, cơ sở quan trọng giúp cho tỉnh thu hút được nhiều dự án động lực, trọng điểm. Qua đó, góp phần giúp tỉnh sớm trở thành tỉnh khá của miền Bắc như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn./.

KIM NGÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động