RSS Feed for EVN chủ động điều tiết và cắt lũ hiệu quả cho hạ du | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN chủ động điều tiết và cắt lũ hiệu quả cho hạ du

 - Báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do có sự chuẩn bị trước về cơn báo số 2, nên dù có đợt lũ từ ngày 20/7/2014 đến 13h00 ngày 21/7/2014, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực ảnh hưởng vẫn vận hành bình thường.

>> Thủy điện Sơn La vận hành bình thường sau 3 trận động đất
>> EVN HANOI khắc phục xong sự cố do vi phạm hành lang lưới điện

Theo tính toán của EVN, mức nước thấp hơn nước dâng bình thường rất nhiều. Các nhà máy đã chủ động điều tiết và tích nước trong hồ cắt lũ cho hạ du và nhà máy điện đang vận hành bình thường.

Báo cáo của EVN cũng cho biết, tính đến hết ngày 21/7, toàn bộ lưới điện 110 kV bị sự cố do bão số 2 gây ra ở một số địa phương đã được khắc phục xong và trở lại hoạt động bình thường.

Trong cơn bão số 2, lưới điện cao thế 110kV bị ảnh hưởng gồm 4 đường dây tuyến: Mông Dương - Tiên Yên; Tiên Yên - Quảng Hà - Móng Cái; Tiên Yên - Texhong - Móng Cái; Thái Bình - Hưng Hà. Tuy nhiên lưới điện phân phối ở một số tỉnh như Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La vẫn bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 2.

Tính đến 15h00 ngày 21/7, vẫn còn khoảng 264 trạm biến áp và trên 36 nghìn khách hàng mất điện.

Công tác khắc phục đã được triển khai tích cực, tại Bắc Kạn, toàn bộ sự cố lưới điện của tỉnh đã được khôi phục, lưới điện vận hành an toàn, ổn định. Ở Quảng Ninh, các đường trục trung áp đã được khôi phục toàn bộ. Hiện còn 6 nhánh rẽ vào trạm biến áp của khách hàng và 2 nhánh rẽ trung áp bị mất điện gồm Tiên Yên, TP. Móng Cái, Cẩm phả, Hoành Bồ.

Tại Điện Biên, các đường trục đã đóng điện, chỉ còn 3 nhánh rẽ thuộc các đường dây 373E21.1, 373E21.2; 375E21.2 chưa khôi phục gây mất điện 12 trạm biến áp, khoảng 1.175 khách hàng ở 6 xã thuộc các huyện Nậm Pồ, Tuần Giáo, Điện Biên.

Ở Sơn La, do sự cố nhánh rẽ Noong Lay, đã gây mất điện 13 trạm biến áp và khoảng  1.556 khách hàng ở bản Mới (xã Co Mạ), bản Nà Lanh (xã É Tòng) và cả xã Chiềng Ngàm thuộc các huyện Thuận Châu, Quỳnh Nhai.

Ở các địa phương như Bắc Giang, Lạng Sơn, Hà Giang, do mưa lớn nên lượng nước dâng cao làm khó khăn cho công tác khắc phục, nên vẫn còn nhiều trạm biến áp mất điện.

Tại tỉnh Lạng Sơn, mưa lớn trên diện rộng, nước lũ trên sông Kỳ Cùng dâng cao làm ngập lụt nhiều khu vực nội thị, nhưng do nước rút chậm nên còn 15 nhánh rẽ trung áp bị mất điện đang được khắc phục ở 56 xã thuộc các huyện Lộc Bình, Đình Lập, Tràng Định, Văn Quan, Văn Lãng, Cao Lộc, TP Lạng Sơn, Chi Lăng. Điều này đã làm 115 trạm biến áp phân phối mất điện, gây ảnh hưởng đến 13.568 khách hàng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động