RSS Feed for Động thổ đường dây và trạm biến áp 110kV Đồng Văn 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 12:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ đường dây và trạm biến áp 110kV Đồng Văn 4

 - Tại Khu Công nghiệp Đồng Văn 4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Đồng Văn 4.

Hiệu quả kinh doanh là thước đo độ hài lòng của khách hàng
Nâng tầm thương hiệu EVNNPC

Lễ động thổ dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Khu Công nghiệp Đồng Văn 4.

Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Khu Công nghiệp Đồng Văn 4 được triển khai xây dựng nhằm đáp ứng các yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về nguồn điện của KCN Đồng Văn 4 hiện tại và trong tương lai, đồng thời giúp san tải cho trạm 110kV Đồng Văn.

Dự án có mục đích đảm bảo cấp điện an toàn ổn định và tin cậy cho khu vực huyện Kim Bảng phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016-2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016-2025; tạo điều kiện cho chính quyền địa phương kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất trong địa bàn khu vực; xây dựng trạm biến áp 110kV Đồng Văn 4 đáp ứng các yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về nguồn điện của Khu Công nghiệp Đồng Văn 4 hiện tại và trong  tương lai, đồng thời giúp san tải cho trạm 110kV Đồng Văn.

Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Khu Công nghiệp Đồng Văn 4, với tổng mức đầu gần 115 tỷ đồng, có quy mô: xây dựng 3,5km đường dây 110kV mạch kép dây dẫn AC300 đấu nối chuyển tiếp trên đường dây 110kV từ trạm biến áp  220kV Phủ Lý đến trạm biến áp  110kV Đồng Văn và 1 trạm biến áp 110kV công suất 2x63MVA (Giai đoạn 1 lắp 1 MBA 63MVA); lắp đặt hệ thống thu thập, giám sát và điểu khiển xa,... cho phép kết nối, trao đổi giao thức truyền tin với Trung tâm điều khiển xa khu vực; xây dựng hệ thống camera giám sát và phòng cháy chữa cháy đảm bảo đưa trạm biến áp vào vận hành theo chế độ trạm biến áp 110kV không người trực. 

Dự án dự kiến hoàn thành vào Quý III/2018.

Có thể nói, sau khi dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Đồng Văn 4  đi vào hoạt động sẽ cải tiến một bước trong những hạ tầng quan trọng của Khu Công nghiệp Đồng Văn 4. Khi đó các nhà máy, xí nghiệp trong Khu Công nghiệp sẽ được cung cấp điện liên tục, đảm bảo chất lượng và ổn định cũng như nhân dân trên địa bàn huyện Kim Bảng. Đây là dự án thể hiện tinh thần đồng hành cùng các khách hàng sử dụng điện và doanh nghiệp đầu tư hạ tầng tại Khu Công nghiệp của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động