RSS Feed for Đề nghị phê chuẩn các Hiệp định tài trợ cho Dự án “Phân phối hiệu quả” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề nghị phê chuẩn các Hiệp định tài trợ cho Dự án “Phân phối hiệu quả”

 - Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn 3 Hiệp định Tài trợ cho Dự án “Phân phối hiệu quả”, vay vốn Ngân hàng Thế giới - WB (Văn bản số 31/TTr-CP, ngày 25/1/2013).

>> EVN NPC khởi công dự án “Phân phối hiệu quả” khu vực phía Bắc
>> Ký kết hợp đồng tín dụng Dự án "Phân phối hiệu quả"
>> Phê duyệt kết quả đàm phán Dự án "Phân phối hiệu quả"

 

Các Hiệp định trên gồm: Hiệp định Tài trợ giữa Việt Nam và Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) cho Dự án "Phân phối Hiệu quả"; Hiệp định Vay của Quỹ CTF giữa Việt Nam với Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế (IBRD) và Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) cho Dự án; Hiệp định Viện trợ không hoàn lại của Quỹ AusAID-WB giữa Việt Nam với IBRD và IDA cho Dự án.

Dự án “Phân phối hiệu quả” bao gồm 3 thành phần: Mở rộng và củng cố hệ thống lưới điện phân phối; Hiện đại hoá hệ thống; Hỗ trợ kỹ thuật và Nâng cao năng lực.

Thời gian thực hiện của các Hiệp định của Dự án: Thời gian thực hiện Hiệp định tài trợ IDA và Hiệp định vay CTF là từ năm 2013 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018 và Hiệp định viện trợ không hoàn lại của Quỹ AusAid-WB là từ năm 2013 đến ngày 30 tháng 6 năm 2016. Dự án sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Quản lý Dự án là Bộ Công Thương; Cơ quan chủ quản đầu tư các dự án thành phần là Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN); Các chủ dự án thành phần: Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Về cho vay lại, đối với khoản tài trợ từ nguồn EDA, Chính phủ Việt Nam sẽ thông qua Bộ Tài chính cho vay lại Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với khoản vay từ Quỹ CTF, Chính phủ Việt Nam sẽ thông qua Bộ Tài chính cho vay lại Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều kiện cho vay lại của các khoản tài trợ của IDA và của Quỹ CTF giữa Bộ Tài chính và các Tổng công ty không thấp hơn điều kiện vay của nguồn vốn từ nhà tài trợ và phù hợp với cơ chế vay lại cửa Việt Nam.

Đối với khoản viện trợ không hoàn lại của Quỹ Ausaid-WB sẽ được Chính phủ Việt Nam cấp phát để tăng cường năng lực cho Cục Điều tiết điện lực thuộc Bộ Công Thương và 5 Tổng công ty điện lực trong khuôn khổ Dự án.

Điều kiện tài chính của các Khoản tín dụng: Hiệp định Tài trợ IDA, khoản tín dụng trị giá 297,7 triệu SDR tương đương 448,9 triệu USD theo tỷ giá 1 USD =0.66 SDR tính tại thời điểm 31 tháng 7 năm 2012. Kỳ hạn vay 25 năm, bao gồm 5 năm ân hạn; lãi suất 1,25%/năm và phí dịch vụ là 0,75%/năm. Phí cam kết là 0% cho tài khoá 2013 bắt đầu từ ngày 01 tháng 7 năm 2012 đến 30 tháng 6 năm 2013.

Hiệp định Vay CTF: Quỹ CTF cung cấp khoản vay trị giá 30 triệu USD với phí dịch vụ là 0,75%/năm và khoản phí quản lý là 0,45% tổng số khoản vay (tổng trị giá phí quản lý là 135.000 USD) được trả trước một lần trọn gói từ vốn.

Hiệp định Vay CTF: Quỹ CTF cung cấp khoản vay trị giá 30 triệu USD với phí dịch vụ là 0,75%/năm và khoản phí quản lý là 0,45% tổng số khoản vay (tổng trị giá phí quản lý là 135.000 USD) được trả trước một lần trọn gói từ vốn vay sau khi khoản vay có hiệu lực. Thời hạn vay là 20 năm, bao gồm 10 năm ân hạn.

Ngày trả nợ gốc, các khoản phí và lãi vay là ngày 01 tháng 3 và ngày 01 tháng 9 hàng năm.

Hiệp định viện trợ không hoàn lại của Quỹ AusAid-WB: Chính phủ Úc ủy thác cho WB quản lý khoản viện trợ không hoàn lại 7,6 triệu Đô la Úc.

Thời gian hiệu lực của Hiệp định là 90 ngày kể từ sau ngày ký, theo đó, ngày dự kiến tuyên bố hiệu lực của Khoản vay là ngày 07 tháng 02 năm 2013.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chủ tịch nước: "Chiêng có to, tiếng mới lớn"
Khi lãnh đạo và trí thức cùng nhìn một hướng
"Kiện đường lưỡi bò": Khen Philippines dũng cảm
Các Bộ trưởng hứa gì đầu năm?
Hoa Kỳ và tiền lệ tổng thống 'vịt què'

Cuộc chiến tranh lạnh phiên bản 2 Trung - Nhật bắt đầu
Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
"Dư luận băn khoăn tự phê bình như hòa cả làng"

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động