RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ các dự án Trung tâm Điện lực Thái Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ các dự án Trung tâm Điện lực Thái Bình

 - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án điện tại Trung tâm Điện lực Thái Bình.

Phó Thủ tướng kiểm tra Trung tâm Nhiệt điện Thái Bình

Theo thông báo kết luận, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã và đang được đầu tư xây dựng nhiều dự án lớn: Dự án Hệ thống thu gom khí giai đoạn 1 đã đưa khí từ mỏ Thái Bình vào bờ được khánh thành ngày 28/9/2015 sẽ đảm bảo cung cấp bổ sung nguồn khí đốt cho các nhà máy trong Khu công nghiệp Tiền Hải, thay thế cho nhiên liệu dầu DO, FO, LPG, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và môi trường trong Khu công nghiệp; Nhà máy sản xuất Amôn Nitrat Thái Bình được hoàn thành bàn giao từ tháng 6/2015, đã đưa vào sản xuất ổn định.

Việc đưa vào vận hành các dự án trên đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm 2015 và các năm tiếp theo. Các dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình và Thái Bình 2 đang được khẩn trương đầu tư xây dựng, khi đưa vào vận hành giai đoạn 2017 – 2018, hai Dự án này với tổng công suất 1.800 MW sẽ góp phần bảo đảm cung cấp điện không chỉ cho tỉnh Thái Bình nói riêng, khu vực các tỉnh đồng bằng nói chung mà còn hỗ trợ cung cấp điện cho các tỉnh miền Nam qua đường giây 500 kV vào đúng giai đoạn khu vực này có nhiều khả năng xảy ra thiếu điện.

Các dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình và Thái Bình 2 đã cơ bản khắc phục được các khó khăn, vướng mắc, đã rõ về tiến độ, công tác giải phóng mặt bằng đã giải quyết, các công trình đường dây tải điện đã được chuẩn bị để đưa vào đồng bộ theo yêu cầu của các dự án nguồn điện.

Tuy nhiên, trong thời gian tới các công việc còn nhiều, một số công trình, hạng mục, như cảng than, đường ống dẫn nước ngọt, hệ thống nước tuần hoàn,... còn chậm so với tiến độ đề ra, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị có liên quan cần phải cố gắng hơn nữa để các công trình được đưa vào đồng bộ, đáp ứng tiến độ đưa vào vận hành của các tổ máy; các Tập đoàn tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương trong việc đầu tư, nâng cấp các công trình an sinh, xã hội, như: trường học, trạm y tế,... Các Bộ, ngành, UBND các cấp tỉnh Thái Bình cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ chủ đầu tư các Dự án trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan đẩy nhanh công tác thẩm định tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10/2015.

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các sở, ban ngành, chính quyền địa phương các cấp hỗ trợ Tập đoàn EVN trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Khu quản lý vận hành và sửa chữa của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình để bàn giao mặt bằng cho EVN trong tháng 10 này; các dự án lưới điện đồng bộ với Trung tâm Điện lực Thái Bình để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công theo đúng tiến độ yêu cầu.

Bên cạnh đó chỉ đạo các Sở, ban ngành chức năng của tỉnh tăng cường phối hợp với chủ đầu tư và nhà thầu, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trên công trường xây dựng các nhà máy điện, đảm bảo việc thi công thực hiện đúng các yêu cầu về an toàn lao động và bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng giao các Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Điện lực Việt Nam thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên trên công trường, yêu cầu nhà thầu ngoài việc bảo đảm chất lượng, tiến độ, cần có giải pháp đảm bảo an toàn và vệ sinh, môi trường trong quá trình thi công.

Các Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Điện lực Việt Nam bảo đảm tiến độ đưa vào vận hành thương mại (COD) của Nhà máy điện Thái Bình: Tổ máy 1 tháng 10/2017; Tổ máy 2 tháng 4/2018; Nhà máy điện Thái Bình 2: Tổ máy 1 tháng 9/2017; Tổ máy 2 tháng 3/2018.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động