RSS Feed for Dấu mốc mới của dự án nhiệt điện Thái Bình 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dấu mốc mới của dự án nhiệt điện Thái Bình 2

 - Ngày 13/08, tại công trường Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã tiến hành thử áp thành công lò hơi số 2 và hoàn thành thử áp gói cao áp của lò hơi số 1.

Thử áp thành công lò hơi số 1 nhiệt điện Thái Bình 2

 

Áp suất đạt 302 kg/cm2 (295bar) lò hơi số 1.

Sau khi đưa áp lực thử lên đến 295 Bar(g)/ (302kg/cm2) toàn bộ các mối hàn và kết cấu lò hơi số 1 đều đảm bảo các thông số kỹ thuật đề ra. Đây là kết quả đánh giá chất lượng, trình độ và chuyên môn của những người thợ Lilama trên công trình trọng điểm Quốc gia.

Lilama cho biết: trước đó, ngày 22/7/2016, đã tiến hành thử áp (gói hạ áp) lò hơi số 1 thành công. Quá trình thử áp được chứng kiến, kiểm tra bởi các chuyên gia của Chủ đầu tư PVN, Tổng thầu EPC, Tổ chức ASME, Bộ Công Thương (MOIT), Công ty TNHH MTV kiểm định an toàn kỹ thuật dầu khí Việt Nam PVC-EIC. 

Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện thi công phần cơ khí áp lực của lò hơi và là hạng mục quan trọng nhất của dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Lilama đã hoàn thành lắp đặt và chế tạo được 32.000 tấn thiết bị, 70.000 mối hàn áp lực cao đã được hoàn thành với chất lượng rất cao. 

Sau khi thử áp LILAMA sẽ tiếp tục hoàn thiện những hạng mục còn lại của dự án để bàn giao như: thử áp phần cao áp của toàn bộ lò hơi số 2, tiếp đó là bảo ôn, xây lò, hoàn thiện các đường ống gió, đường cấp than, cấp dầu …, phấn đấu thực hiện công tác chạy thử của dự án vào quý 1 năm 2017.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động