RSS Feed for Martech cung cấp lò hơi khởi động và thiết bị áp lực cho nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 16:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Martech cung cấp lò hơi khởi động và thiết bị áp lực cho nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam

 - Vượt qua các bước thẩm định về công nghệ, quy trình và tiêu chuẩn chất lượng… Công ty Cổ phần Mạc Tích (Martech) trở thành nhà cung cấp lò hơi khởi động và thiết bị áp lực cho các nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam.
Khối nhiệt điện than của EVN thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện Khối nhiệt điện than của EVN thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện

Chiều 13/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức phát động phong trào thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện các nhà máy nhiệt điện than.

Lò hơi khởi động được chế tạo theo tiêu chuẩn ASME, với tổng khối lượng 250 tấn đã được hoàn thiện sau 9 tháng thi công. Từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất, tổ hợp cho đến công đoạn thử áp đều diễn ra dưới sự chứng kiến, kiểm soát chất lượng của đội ngũ QA/QC (đảm bảo chất lượng/kiểm soát chất lượng), chủ đầu tư và bên thứ ba trước khi được đóng dấu chứng nhận. Nhờ đó, Martech đảm bảo tiến độ sản xuất, cũng như chất lượng đã cam kết với chủ đầu tư, góp phần vào thành công chung của dự án.

Martech cung cấp lò hơi khởi động và thiết bị áp lực cho nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam
Đội ngũ Martech cần mẫn làm việc bất kể ngày đêm để thực hiện đúng tiến độ.

Lò hơi khởi động (hay còn gọi là lò phụ trợ) có chức năng hỗ trợ khởi động nhà máy nhiệt điện. Trước khi lò hơi chính vận hành, lò hơi phụ cung cấp hơi để sấy các phần quan trọng của đường ống hơi, cấp hơi chèn và hơi cho ejector hút chân không bình ngưng. Lò hơi khởi động đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong một nhà máy nhiệt điện.

Martech cung cấp lò hơi khởi động và thiết bị áp lực cho nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam
Lò hơi khởi động do Martech chế tạo với công suất 40TPH.

Ngoài cung cấp lò hơi khởi động, Martech còn cung cấp thiết bị áp lực và dịch vụ bảo trì cho các nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam. Trong dự án gần đây nhất, Martech đã triển khai chế tạo hơn 135 tấn thép áp lực chỉ trong 30 ngày và được đánh giá cao khi đạt chỉ tiêu tiến độ, giúp hoạt động sản xuất và cung cấp điện của doanh nghiệp đến các hộ gia đình không bị gián đoạn. Sau khi hoàn tất giao hàng, đội ngũ tiếp tục hỗ trợ khách hàng về kỹ thuật lắp đặt và đấu nối, kiểm tra chất lượng.

Martech cung cấp lò hơi khởi động và thiết bị áp lực cho nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam
Martech gia công thiết bị áp lực theo theo quy trình khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng.

Có thể thấy, sau hơn 30 năm nỗ lực phát triển, Martech đã có được sự công nhận của nhiều khách hàng lớn trong nước và quốc tế, đủ khả năng trở thành nhà cung cấp cho các dự án nhiệt điện. Thành công này đạt được là nhờ:

- Nội địa hóa: Lò hơi Martech được sản xuất và chế tạo 100% tại Việt Nam, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, vận chuyển và lắp đặt, dễ dàng bảo trì và sửa chữa. Nhà máy Martech có diện tích 8,4 ha, công suất lớn giúp sản xuất đến 5.000 tấn thép áp lực và 15.000 tấn thép không áp lực mỗi năm.

- Tiêu chuẩn quốc tế: Lò hơi được chế tạo đạt các tiêu chuẩn thiết kế quốc tế như: ASME (Mỹ), EN (châu Âu), JIS (Nhật Bản)... nên được công nhận trên thị trường trong và ngoài nước.

- Đội ngũ kỹ sư trình độ cao: Martech sở hữu đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm có khả năng thiết kế lò hơi với áp suất cao, công suất lớn (lên đến hàng trăm tấn hơi/giờ).

Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty Martech luôn cố gắng tạo ra những giá trị gia tăng, góp phần vào sự phát triển của ngành năng lượng nói chung, cũng như ngành sản xuất lò hơi và thiết bị áp lực nói riêng./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động