RSS Feed for Đang khẩn trương khôi phục lưới điện tại Hà Tĩnh, Quảng Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đang khẩn trương khôi phục lưới điện tại Hà Tĩnh, Quảng Bình

 - Theo báo cáo nhanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cập nhật đến 16 giờ chiều 19/9/2017, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khôi phục được 3 trạm biến áp phân phối, cấp điện cho 2 xã của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện nay, công tác khôi phục lưới điện cho 19 xã còn lại của huyện Kỳ Anh và các khu vực còn lại của tỉnh vẫn đang triển khai hết sức khẩn trương. Tại Quảng Bình, còn một số khu vực của thị xã Ba Đồn và các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch vẫn chưa được cấp điện trở lại.

Lưới điện nơi tâm bão số 10 đi qua

Sau bão số 10, Hà Tĩnh và Quảng Bình đều xảy ra nắng nóng, gây ảnh hưởng đến tiến độ khắc phục sự cố sau thiên tai. Tuy nhiên, các điện lực trên địa bàn và các đơn vị tham gia hỗ trợ đã nỗ lực tối đa để cấp điện trở lại sớm nhất cho nhân dân.

Tính đến 7 giờ sáng 19/9: 87% số xã, phường của tỉnh Hà Tĩnh đã có điện sau bão. Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khôi phục điện cho tổng số 362.097/419.512 khách hàng, với 231/265 xã, phường bị ảnh hưởng do bão.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã điều động 560 người, bao gồm lực lượng tại chỗ và các chi nhánh điện cao thế: Nghệ An, Hà Tĩnh cùng hàng chục đơn vị thi công tập trung khắc phục lưới điện, đặc biệt là tại huyện Kỳ Anh - hiện vẫn chưa có điện. 

Còn tại Quảng Bình, số khách hàng chưa có điện sau bão còn lại khoảng 40%. Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng huy động trên 900 người tập trung xử lý sự cố để nhanh chóng cấp điện cho các khu vực này. 

Thợ điện Quảng Bình dầm mình trong nước để dựng lại cột điện sau bão số 10.

Tính chung, đến 7 giờ sáng 18/9: Hơn 1,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 10 đã có điện trở lại. Với gần 90% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 10 tại các tỉnh miền Trung đã được khôi phục điện. Lưới điện 110 kV - 500 kV toàn hệ thống đang vận hành bình thường.

Với lưới điện trung và hạ áp, 100% phụ tải ở 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã cấp điện ổn định. Tại Hà Tĩnh, đã cấp điện cho hơn 80% phụ tải. Tỉnh Quảng Bình cũng khôi phục vận hành được trên 80% các đường dây và trạm biến áp bị sự cố.

Như vậy, EVN và các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 1,35 triệu khách hàng trên tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị ảnh hưởng cung cấp điện do cơn bão số 10.

Thực hiện chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã huy động cán bộ từ các công ty điện lực trực thuộc để hỗ trợ khôi phục cấp điện tại tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã tích cực huy động nhân lực và thiết bị để hỗ trợ các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh khắc phục hậu quả bão số 10.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động