RSS Feed for Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo

 - Là một trong những đơn vị tiêu biểu trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm có nhiệm vụ đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế và đời sống nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, với xấp xỉ 50.000 khách hàng sử dụng điện.


Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc


Quận Hoàn Kiếm nằm ở vị trí trung tâm Thủ đô, nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của Thăng Long - Hà Nội. Có diện tích nhỏ nhất Thành phố, nhưng quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm thương mại - dịch vụ sầm uất bậc nhất của thành phố Hà Nội, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của Thủ đô. Vì vậy, để việc cung cấp điện được an toàn, ổn định, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm luôn nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, nâng cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân với chất lượng cao và ngày càng hoàn hảo.

Xứng đáng cánh chim đầu đàn của Thủ đô

Hiện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đang quản lý vận hành 216,314 km cáp ngầm trung thế 22 kV và 579 trạm biến áp (TBA)/646 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 529.760 kVA. Quận Hoàn Kiếm được cấp điện từ 5 TBA 110 kV, với 46 lộ đường dây trung thế vận hành đạt tiêu chuẩn độ tin cậy N-1 (tiêu chí đánh giá hệ thống điện vận hành linh hoạt không mất điện khi xảy ra sự cố).

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2020, Công ty không để xẩy ra bất kỳ sự cố thoáng qua trung thế nào trên địa bàn. Thời gian mất điện trung bình của lưới điện (SAIDI) là 9,19 phút (giảm hơn 16 lần so với năm 2016). Các chỉ tiêu về suất sự cố và các chỉ số đánh giá độ tin cậy cung cấp được thực hiện tốt, vượt kế hoạch đề ra.

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô, là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Ngân hàng Trung ương, UBND Thành phố, các bộ, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí, nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, mật độ dân cư tập trung đông đúc… do đó, công tác đảm bảo cung ứng điện được đặc biệt coi trọng.

Các tháng đầu năm, Công ty đã lập nhiều phương án phục vụ 35 kỳ đảm bảo điện với trên 900 lượt người trực trong các thời điểm lễ, tết, hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cơ quan ban ngành, UBND các phường trên địa bàn quận. Đảm bảo điện kỳ họp thứ 9, Quốc Hội khóa XIV tại UBND TP Hà Nội, Trụ sở Văn phòng Quốc Hội, Nhà khách VP Quốc Hội…

Ngay trong những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty vẫn phải thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân phục vụ công tác phòng chống dịch. Đơn vị đã triển khai nhiều phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện (cho dù tình huống xấu nhất xảy ra) ở các địa điểm phục vụ phòng chống dịch, các cơ sở điều trị bệnh Covid-19, các khu vực cách ly và những địa điểm khác theo yêu cầu của địa phương.

Công ty đã lập và triển khai phương án đảm bảo điện cho 12 địa điểm, bao gồm các bệnh viện, cơ sở y tế, các điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ phòng chống dịch. Những phụ tải quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới trung thế hoặc có máy phát dự phòng.

Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.

Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải trong những ngày nắng nóng cao điểm hè năm 2020 và ứng phó một cách chủ động với các trường hợp có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống, Công ty thực hiện đánh giá lưới điện, yêu cầu các đơn vị rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận.

Hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hướng tới khách hàng sử dụng điện

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nhằm đưa tới khách hàng những dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn, hướng đến lợi ích của khách hàng sử dụng điện như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện điện tử, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đẩy mạnh các hình thức thanh toán hiện đại như trích nợ tự động, banking, ví điện tử theo quyết định 241/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính Phủ…

Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát trực tuyến, số hóa trong các khâu nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ trong truyền dữ liệu từ xa, công tác ghi chỉ số để tăng năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin đến khách hàng sử dụng điện 

Công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” của Tổng công ty, tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo định hướng của Tổng công ty về công tác cấp điện mới (cấp mới công tơ sau trạm biến áp công cộng ≤ 3 ngày), công tác giải quyết đơn thư yêu cầu của khách hàng, thực thi VHDN trong giao tiếp, trong phục vụ khách hàng. Thực hiện nghiêm túc quy trình kinh doanh, quy định của ngành điện; Bố trí cán bộ chuyên trách theo dõi, giám sát việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của khách hàng qua tổng đài CRM, trực tiếp tại phòng giao dịch… để kịp thời giải quyết thỏa đáng tất cả các kiến nghị của khách hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, Công ty cung cấp phương tiện cho khách hàng có thể đánh giá về chất lượng dịch vụ, tại các phòng giao dịch Công ty, nhân viên tiếp khách hàng chủ động xin ý kiến đánh giá trên giao diện điện tử. Định kỳ hàng quý, đơn vị có tổ chức họp đánh giá kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng.

Hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hướng tới khách hàng sử dụng điện.

Kết quả đánh giá hài lòng khách hàng hàng năm của Công ty liên tục tăng và đạt 8,19 điểm trong năm 2019.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, quy luật hàng năm, trong những tháng nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng tăng cao dẫn đến tiêu thụ điện tăng bất thường kéo theo các kiến nghị của khách hàng nhiều hơn. Nhưng với tinh thần cầu thị, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp triệt để các ý kiến của khách hàng sử dụng điện nhằm công khai, minh bạch công tác kinh doanh - dịch vụ của đơn vị.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, lấy chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động