RSS Feed for Chuẩn bị nhân lực vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị nhân lực vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu

 - Ngày 25/6, tại Công ty thủy điện Sơn La, đã tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển 60 công nhân vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu. Tham dự thi tuyển có 93 thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng, trung cấp tại các trường Đại học, cao đẳng trong nước.

>> Thuỷ điện Sơn La và bài toán nguồn nhân lực

NGUYỄN ĐẮC CƯỜNG

Công ty thủy điện Sơn La được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao nhiệm vụ tiếp quản và quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu (công suất 1.200 MW); theo kế hoạch, cuối năm 2015, tổ máy số 1 sẽ phát điện.

Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty thủy điện Sơn La phát biểu

Để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, Công ty đã tổ chức các kỳ thi tuyển đầu vào đối với lực lượng kỹ sư cũng như công nhân. Nội dung thi tuyển gồm thi viết (lý thuyết) và thi vấn đáp trực tiếp. Các thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục chương trình đào tạo thử việc 2 tháng. Sau chương trình đào tạo thử việc, các thí sinh trải qua kỳ thi sát hạch; nếu đạt yêu cầu thì tiếp tục ký hợp đồng chính thức với Công ty và được Công ty tổ chức đào tạo; trực tiếp nghiên cứu, tìm hiểu với các hệ thống thiết bị, công nghệ của Nhà máy thủy điện Sơn La (có công nghệ giống với thủy điện Lai Châu). Các giáo viên hướng dẫn là các kỹ sư có trình độ, năng lực, kinh nghiệm đã từng tham gia xây dựng thành công Công trình thủy điện Sơn La.

Trước đó, trong tháng 2/2014, Công ty thủy điện Sơn La đã khai giảng lớp đào tạo  khóa 1 cho 18 kỹ sư, phục vụ nguồn nhân lực chuẩn bị sản xuất cho Nhà máy thủy điện Lai Châu.

Toàn cảnh buổi thi tuyển

Với kinh nghiệm, thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo nguồn nhân lực thực hiện công tác xây dựng, quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Sơn La trong những năm qua; kết hợp với việc thi tuyển đầu vào nhằm tuyển chọn các kỹ sư, công nhân đảm bảo có trình độ, năng lực thực sự. Công ty tin tưởng sẽ thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu, đảm bảo chất lượng và tiến độ phát điện tổ máy số 1 đã đề ra.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động