RSS Feed for Chủ động nguồn điện trong thời gian ngừng cấp khí Nam Côn Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 12:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ động nguồn điện trong thời gian ngừng cấp khí Nam Côn Sơn

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 9 (từ ngày 7-16), hệ thống cấp khí Nam Côn Sơn ngừng hoạt động để bảo dưỡng và sửa chữa, vì vậy, EVN sẽ chủ động khai thác các nguồn điện để đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

>> Tháng 8, hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định
>> Sẽ không tiết giảm điện trong tháng 9
>> Đa dạng hóa hình thức đầu tư các công trình điện
>> Sẽ cho phép một số dự án điện vào diện 'khẩn cấp’

Việc dừng cấp khí này sẽ ảnh hưởng đến cụm Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ - Bà Rịa, Nhơn Trạch và cụm khí điện đạm Cà Mau được cung cấp khí từ 2 nguồn khí Cửu Long, Nam Côn Sơn và mỏ PM3. 

Theo đó, EVN sẽ khai thác các nhà máy thuỷ điện miền Bắc để tận dụng nước về phù hợp với mục tiêu tích nước, huy động tối đa thuỷ điện miền Nam và miền Trung; khai thác các tổ máy nhiệt điện than đảm bảo điện áp miền Bắc, khai thác các tổ máy tua bin khí theo nhu cầu tích nước các hồ miền Nam và đảm bảo điện áp miền Nam; mua điện Trung Quốc ở mức thấp nhằm đảm bảo tối ưu sản lượng thuỷ điện miền Bắc để cung cấp đủ điện, ổn định, an toàn cho hệ thống điện.

Trong tháng 9, EVN phấn đấu hòa đồng bộ phát điện tổ máy 2 Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và hòa đồng bộ phát điện tổ máy 2 Nhiệt điện Quảng Ninh 2. Dự kiến đến hết tháng 9/2013, EVN hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 là đưa vào vận hành 6 tổ máy, với tổng công suất 1.420 MW, gồm: Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (2x300MW), Thủy điện Bản Chát (2x110MW); tổ máy 2 - Nhiệt điện Quảng Ninh 2 (300MW) và tổ máy 1 - Nhiệt điện Hải Phòng 2 (300MW).

Theo EVN, tháng 9, dự kiến phụ tải của hệ thống điện có thể đạt 365,5 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất khoảng 19.100 MW. Hệ thống điện đáp ứng được công suất phụ tải cực đại và có dự phòng nếu không xảy ra sự cố bất thường các tổ máy.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động