RSS Feed for Chờ đấu nối điện từ đất liền, Cù Lao Chàm được cấp điện diesel | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chờ đấu nối điện từ đất liền, Cù Lao Chàm được cấp điện diesel

 - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) cho biết: trong khi chờ lưới điện quốc gia, từ ngày 1/5/2016, đảo Cù Lao Chàm sẽ được cấp điện bằng nguồn diesel liên tục 24/24h thay vì 9/24h như trước đây.

Tiếp nhận cáp ngầm 22kV cấp điện cho đảo Cù Lao Chàm

 

Thi công lắp công tơ trên đảo Cù Lao Chàm.

Theo đó, EVN CPC đã chỉ đạo Công ty Điện lực Quảng Nam và các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận và triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện liên tục 24/24h cho đảo Cù Lao Chàm từ ngày 01/5/2016 bằng nguồn diesel trong khi chờ lưới điện quốc gia, thay vì 9/24h như trước đây, với giá bán điện cho nhân dân trên đảo tương đương giá bán điện tại đất liền.

Hiện nay, EVN CPC đã đầu tư hoàn thiện lưới điện trung, hạ áp trên đảo và 6 trạm biến áp có tổng công suất 900kVA, lắp đặt tại các vị trí gồm: Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm, Bãi Chồng và Bãi Bắc.

Trước đó, ngày 30/3/2016, EVNCPC đã ban hành thông cáo báo chí về  tình hình thi công Dự án cấp điện lưới Quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam bằng cáp ngầm.

Theo đó, dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam bằng cáp ngầm đã được khởi công vào ngày 09/01/2016. Nhà thầu thi công gói thầu cáp ngầm xuyên biển là liên danh Prymian Powerlink S.r.l - Công ty TNHH Xây dựng điện Thái Dương. Đây cũng chính là nhà thầu đã thi công công trình cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bằng cáp ngầm.

Sau khi hợp đồng được ký kết, công tác chế tạo cáp ngầm, vận chuyển cáp đã được tiến hành đúng tiến độ. Nhà thầu tiến hành thi công rải cáp từ ngày 09/3/2016 dưới sự giám sát thường xuyên của đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị quản lý dự án. Ngày 18/3/2016, trong quá trình thi công rải cáp ngầm, do đứt neo khiến xà lan lệch tuyến đột ngột làm cáp bị hư hỏng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, EVNCPC đã yêu cầu nhà thầu dừng việc thi công. Đến nay toàn bộ công tác liên quan đến gói thầu đang dừng lại.

Theo EVN CPC, hợp đồng cho gói thầu này là loại hợp đồng tổng thầu EPC, trách nhiệm của liên danh nhà thầu là khảo sát, thiết kế, cung cấp cáp ngầm, tổ chức thi công lắp đặt và bàn giao cho chủ đầu tư sản phẩm hoàn chỉnh theo thiết kế đã được phê duyệt. Đến thời điểm cáp bị hư hỏng, toàn bộ khối lượng cáp ngầm cho công trình đang trong quá trình thi công thuộc sở hữu và sự bảo quản của liên danh nhà thầu. Do đó, nhà thầu có trách nhiệm khắc phục để tiếp tục hoàn thành công trình và bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng các điều khoản của hợp đồng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung đang nỗ lực đôn đốc nhà thầu khẩn trương khắc phục để dự án được tiếp tục triển khai đảm bảo an toàn, chất lượng, sớm cấp điện phục vụ nhân dân trên đảo Cù Lao Chàm. 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động