RSS Feed for Phố đi bộ ở Phú Yên sử dụng năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phố đi bộ ở Phú Yên sử dụng năng lượng mặt trời

 - Từ hệ thống điện mặt trời công suất 20,28 kWp do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Năng lượng mặt trời Bách khoa - SolarBK (giai đoạn 1, triển khai năm 2017), phố đi bộ ở Phú Yên tiếp tục lắp đặt thêm 31,68 kWp (giai đoạn 2), nâng tổng công suất lên 51,96 kWp, cung cấp nguồn điện ổn định cho các hoạt động sinh hoạt, vui chơi của người dân và khách du lịch...

Khánh Hòa đã có trên 500 công trình điện mặt trời trên mái nhà



Hệ thống năng lượng mặt trời cung cấp điện cho phố đi bộ ở Phú Yên. Nguồn: Chinhphu.vn.


Hệ thống năng lượng mặt trời nằm trong công trình xây dựng phố đi bộ Phú Yên, được tính dọc trên con đường Độc Lập, đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến giáp khu Resort Thuận Thảo (bao gồm phần cải tạo Quảng trường 1-4).

Nằm ở khu vực gần biển và hứng chịu nhiều mưa bão, SolarBK đã tính toán các yếu tố cần thiết để hệ thống vẫn đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, muối biển ăn mòn, đặc biệt là cách gia cố giàn khung để chịu được sức gió lên đến cấp 12.

Đặc điểm chính của giải pháp là có thể dự trữ điện năng để sử dụng lại trong trường hợp mất điện, điện chập chờn không đủ tải. Theo nguyên lý hoạt động, các tấm pin năng lượng mặt trời nhận bức xạ mặt trời và chuyển hóa thành dòng điện một chiều, được tối ưu hóa hiệu suất rồi sạc đầy vào ắc quy. Khi lưới bị mất điện, nguồn điện dự trữ từ ắc quy sẽ ngay lập tức được thiết bị inverter chuyển hóa thành điện xoay chiều, đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động sinh hoạt, vui chơi của người dân và khách du lịch tại khu vực này.

Với tổng công suất 51,96 kWp, hệ thống ước tính sản sinh gần 75 MWh/năm, không chỉ tạo ra giá trị về kinh tế khoảng 120 triệu đồng/năm, dự án còn thể hiện ý nghĩa thiết thực trong việc bảo vệ môi trường khi giúp giảm phát thải mỗi năm lên tới hơn 50 tấn CO2.

Trước đó, Phú Yên cũng từng hợp tác với SolarBK triển khai mô hình tưới tiêu ruộng mía tự động bằng điện mặt trời. Mô hình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nông dân khi tất cả đều được “công nghệ” hóa với chỉ một nút chạm, tính toán cho ra năng suất tốt hơn và đem đến giá trị cao về mặt kinh tế.

Cùng với Đà Nẵng, Phú Yên đang phấn đầu sẽ là tỉnh miền Trung tiếp theo định hướng phát triển kinh tế “xanh” bằng điện mặt trời.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động