RSS Feed for Thư ngỏ của EVNSPC về hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thư ngỏ của EVNSPC về hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà

 - Với mong muốn góp phần vào sự phát triển hệ thống điện mặt trời trên mái nhà đến mọi khách hàng, mở rộng mô hình sử dụng năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp phân phối, lắp đặt hệ thống điện mặt trời về hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà ở 21 tỉnh thành phía Nam.


Cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam


EVNSPC là doanh nghiệp nhà nước thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với nhiệm vụ quản lý hoạt động cung cấp điện và kinh doanh điện năng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau không bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh).

Thời gian qua, EVNSPC và các Công ty Điện lực (CTĐL) trực thuộc đã triển khai phổ biến, quảng bá trên các phương tiện truyền thông công cộng về các chủ trương, chính sách khuyến khích lắp đặt điện mặt trời, đặc biệt là điện mặt trời trên mái nhà (MTTMN) và các thủ tục thực hiện đầu tư trên địa bàn 21 tỉnh thành phố.

Các CTĐL sẵn sàng lắp đặt (miễn phí) công tơ hai chiều đo đếm điện năng, ký kết hợp đồng mua lượng điện dư từ hệ thống điện MTTMN của hộ dân/doanh nghiệp phát lên lưới điện; thực hiện (miễn phí) các hồ sơ liên quan đến việc đấu nối vào lưới điện, ghi chỉ số, thanh toán tiền điện MTTMN đến khách hàng hàng tháng.

Thực hiện theo Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08/3/2018, về việc phê duyệt chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 và triển khai Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành ngày 6/4/2020; trong năm 2020, EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về lợi ích lắp đặt hệ thống điện MTTMN đến hộ sử dụng điện; phát triển đội ngũ tư vấn đến khách hàng trong lựa chọn lắp đặt hệ thống điện MTTMN, cung cấp các dịch vụ đấu nối, thay công tơ 2 chiều miễn phí.

Qua thư ngỏ này, Tổng công ty Điện lực miền Nam sẵn sàng tiếp nhận các giải pháp hợp tác từ doanh nghiệp, bao gồm:

1/ Gói dịch vụ hỗ trợ khách hàng lắp đặt điện MTTMN.

2/ Gói giải pháp đem lại lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng điện khi lắp đặt điện MTTMN.

3/ Gói dịch vụ hợp tác với EVNSPC (và các đơn vị trực thuộc) truyền thông điện MTTMN trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam.

Về khả năng hợp tác:

Thư ngỏ này là cơ sở tiếp nhận giải pháp hợp tác được gửi một cách tự nguyện từ doanh nghiệp và không có bất kỳ một ràng buộc nào về việc phải ký kết (hoặc hành động tương đương) hợp tác giữa doanh nghiệp với EVNSPC.

EVNSPC được quyền phổ biến các giải pháp từ doanh nghiệp cung cấp đem lại lợi ích cho người sử dụng điện và không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì khi phổ biến đúng nội dung doanh nghiệp đã cung cấp đến EVNSPC.

EVNSPC sẽ tham khảo, đánh giá khả năng hợp tác, không giới hạn về số lượng nhà phân phối với bất kỳ doanh nghiệp phân phối, lắp đặt hệ thống điện mặt trời phù hợp với phương thức kinh doanh và phương châm phục vụ khách hàng của EVNSPC (theo tiêu chí của EVNSPC) mà không phải chịu trách nhiệm gì đối với doanh nghiệp phân phối, lắp đặt hệ thống điện mặt trời khác đã gửi giải pháp hợp tác đến EVNSPC không được lựa chọn hợp tác./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động