RSS Feed for Khởi công xây dựng dự án điện gió đầu tiên ở Gia Lai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công xây dựng dự án điện gió đầu tiên ở Gia Lai

 - Sáng ngày 29-11, tại xã La Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, Tập đoàn HBRE phối hợp cùng Tập đoàn Super Energy Corporation (Thái Lan) đã tổ chức lễ động thổ giai đoạn 1 dự án Trang trại Phong điện HBRE Chư Prông - Đây là dự án điện gió đầu tiên được khởi công xây dựng ở Gia Lai.

Điện gió, mặt trời và định hướng phát triển ở Việt Nam

Lễ động thổ.

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Hồ Tá Tín - Chủ tịch Tập đoàn HBRE cho biết, dự án Trang trại Phong điện HBRE Chư Prông (giai đoạn 1) có tổng mức vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, với công suất 50MW.

Dự án Trang trại Phong điện HBRE Chư Prông (giai đoạn 1) được thực hiện trong thời gian 12 tháng, dự kiến tháng 12-2020 bắt đầu phát điện và hòa lưới 110kV Diên Hồng-Chư Sê.

Tiếp đó, Tập đoàn HBRE dự kiến tiếp tục triển khai và hoàn thành giai đoạn 2 trước tháng 11-2021 cũng với công suất 50MW.

Được biết từ năm 2012 đến nay, Tập đoàn HBRE đã triển khai và đưa vào vận hành thành công các dự án phong điện ở các tỉnh, như: Đak Lak (28,8MW), Phú Yên (GĐ1-200MW); Hà Tĩnh (120MW); Vũng Tàu (GĐ1-500MW) và hiện tại là Gia Lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Võ Ngọc Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ghi nhận và gửi lời chúc mừng đến Tập đoàn HBRE nói chung và Công ty cổ phần Phong điện HBRE Gia Lai nói riêng. Theo ông Thành, đây là dự án điện gió đầu tiên được khởi công trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để các nhà đầu tư đến Gia Lai và sớm triển khai các dự án; đồng thời mong rằng, sau khi dự án hoàn thành giai đoạn 1, Tập đoàn HBRE sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án.

Phát biểu tại lễ động thổ, bà Suparporn SookMark - Lãnh sự Thương mại, Giám đốc Văn phòng thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, dự án trang trại phong điện là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa tập đoàn của Thái Lan và Việt Nam trong việc khai thác nguồn năng lượng sạch. Bà cũng bày tỏ hy vọng đây cũng sẽ là biểu tượng cho sự hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Thái Lan.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động