RSS Feed for Năng lượng tái tạo ngày càng hấp dẫn với người dân Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năng lượng tái tạo ngày càng hấp dẫn với người dân Mỹ

 - Theo bảng xếp hạng năng lượng mới nhất của Phòng Thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore, 2/3 nguồn năng lượng gia tăng là từ năng lượng tái tạo và người Mỹ đã sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn vào năm 2016 (so với những năm trước đó).

Năng lượng tái sinh, nhiên liệu chủ đạo của tương lai
Cần một khung chính sách lâu dài cho năng lượng tái tạo

Hằng năm, Lawrence Livermore phát hành biểu đồ dòng năng lượng để minh họa về sản lượng năng lượng và sử dụng năng lượng của Hoa Kỳ.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Lawrence Livermore, người Mỹ sử dụng 0,1 quads (1 triệu tỉ BTU) trong năm 2016 nhiều hơn so với năm 2015. (BTU là đơn vị nhiệt của Anh - là đơn vị đo lường năng lượng - 3.400 BTU tương ứng với 1 kWh).

Báo cáo của Lawrence Livermore cho thấy, cá các tấm quang điện đã tăng đáng kể trong thập kỷ qua, đóng góp vào sự tăng trưởng nhanh chóng của việc sử dụng năng lượng mặt trời (tăng 0,15 quads, hay 38% trong năm 2016, với sự gia tăng đáng kể trong lĩnh vực điện, thương mại và khu dân cư).

Trưởng nhóm A.J.Simon của chương trình năng lượng cho biết, 2/3 năng lượng gia tăng là từ năng lượng tái tạo. Trên sa mạc đã có hàng ngàn tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt. Cạnh đó, việc lắp đặt trên các mái nhà và kho hàng cũng chiếm số lượng lớn.

Tương tự như vậy, năng lượng từ gió cũng góp phần vào hệ thống điện quốc gia. Sử dụng điện từ gió tăng 19% tương đương với 0,33 quads.

Việc sử dụng than giảm 9% xuống còn 14,2 quads, chủ yếu do cung cấp than cho ngành điện giảm. Nguồn năng lượng mới được thay thế đó là gió, năng lượng mặt trời và khí tự nhiên. Lượng khí tự nhiên được sử dụng tăng 1% lên 28,5 quads.

Năng lượng sử dụng ở các khu dân cư, lĩnh vực thương mại và công nghiệp đều giảm nhẹ trong khi việc tiêu thụ năng lượng hóa thạch trong lĩnh vực giao thông tăng 0,5 quads hay 2%.

NGUỒN: SCIENCE DAILY

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động