RSS Feed for Khánh thành nhà máy điện mặt trời đầu tiên của Hà Tĩnh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành nhà máy điện mặt trời đầu tiên của Hà Tĩnh

 - Ngày 1/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Công ty CP điện mặt trời Hà Tĩnh đã chính thức cắt băng khánh thành Nhà máy điện mặt trời Cẩm Hòa, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, công suất 50MWp. Đây là nhà máy điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh đi vào hoạt động.

Tại sao Google đã từ bỏ năng lượng tái tạo?
Vì sao gió, mặt trời chưa thể cung cấp năng lượng cho nền văn minh hiện đại?

Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự lễ cắt băng khánh thành nhà máy.

Nhà máy điện mặt trời có công suất 50MWp, với tổng nguồn vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 60ha, thuộc địa phận ven biển xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, một doanh nghiệp trong tỉnh làm chủ đầu tư.

Đây là nhà máy điện sử dụng năng lượng mặt trời, công nghệ hiện đại, do Công ty Eab New Energy (CHLB Đức) cung cấp thiết bị và Công ty TNHH Tư vấn điện Solakey (Tây Ban Nha) làm tư vấn kỹ thuật trong quá trình thi công lắp đặt, vận hành.

Với sự vào cuộc quyết liệt của địa phương, nhà đầu tư và nỗ lực của nhà thầu thi công, chỉ trong một thời gian ngắn, một khối lượng công việc lớn đã được hoàn thành: Giải phóng mặt bằng với diện tích 60ha, đóng 28.000 cọc bê tông, lắp đặt 152.670 tấm pin mặt trời và giá đỡ; hoàn thành hệ thống đường dây điện dài 17km, lắp đặt 224 tủ gom công suất, 14 bộ biến tần và 7 máy biến áp nâng hiệu điện thế phù hợp trước khi hòa vào lưới điện quốc gia.

Được biết, đây là dự án điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, được thực hiện theo chủ trương khuyến khích đầu tư và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường của Chính phủ.

Nhà máy điện mặt trời Cẩm Hòa hòa lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường. Dự án không chỉ có ý nghĩa kinh tế đối với nhà đầu tư mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động và đóng góp ngân sách, thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển.

TRẦN VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động