RSS Feed for Triển lãm ảnh Thứ ba 19/03/2024 13:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển lãm ảnh '60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ'

 - Sáng ngày 12/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã khai mạc triển lãm ảnh '60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ'.

Kỷ niệm '60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ'

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm ảnh, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đã ôn lại truyền thống lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam. 60 năm trước, bằng linh cảm của một thiên tài, trong chuyến thăm Khu công nghiệp dầu mỏ Bacu - Azerbaijan, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị: “Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Adecbaizan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam xây dựng được những khu công nghiệp Dầu khí mạnh”.

Câu nói đó chính là niềm tin của Bác Hồ, là ước vọng của nhân dân và cũng là “kim chỉ nam” trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chính từ mong ước của Bác, Đoàn Thăm dò Dầu lửa số 36 được thành lập ngày 27/11/1961; ngày 3/9/1975, Chính phủ thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam - tiền thân của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hôm nay.

Trải qua quá trình 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác Hồ kính yêu, trong đó có 44 năm xây dựng và phát triển của PVN là chặng đường đầy thách thức, khó khăn, gian khổ nhưng cũng rất vinh quang và tự hào. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí qua các thời kỳ đã cống hiến không mệt mỏi, vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng ngành công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh và phát triển không ngừng. PVN đã khẳng định được vị thế của Tập đoàn kinh tế trụ cột; đóng góp quan trọng cho ngân sách hằng năm, góp phần điều tiết ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, tham gia giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia trên biển.

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh chia sẻ để xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển bền vững cần sự tiếp nối liên tục của những thế hệ những người đi tìm lửa. Chính vì thế, Tập đoàn tổ chức triển lãm ảnh '60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ' nhằm mục đích lan tỏa bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần dầu khí.

Triển lãm ảnh '60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ' có sự góp mặt của 79 bức ảnh, là những dấu ấn sinh động về sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Bác Hồ; sự đóng góp công sức, trí tuệ của lớp lớp các thế hệ những người đi tìm lửa.

Triển lãm gồm bốn chủ đề chính: Tầm nhìn xuyên thế kỷ, Xây dựng và trưởng thành, Phát triển cùng đất nước, Tự hào người Dầu khí; Thông qua nhiều thủ pháp của nghệ thuật nhiếp ảnh, những hình ảnh sống động, các bức ảnh tư liệu quý hiếm và sáng tạo của các phóng viên theo dõi hoạt động Dầu khí đã tái hiện lại lịch sử xây dựng, phát triển và trưởng thành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như ngợi ca những cống hiến của người lao động Dầu khí.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động