RSS Feed for TNK-BP sẽ mở rộng hợp tác với PetroVietnam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TNK-BP sẽ mở rộng hợp tác với PetroVietnam

 - Theo Đài tiếng nói nước Nga, Tập đoàn TNK-BP của Nga và Anh đang xem xét khả năng mở rộng kinh doanh khí đốt tại Việt Nam.

>> Tăng cường hợp tác quốc tế về dầu khí góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
>> Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh dầu khí

Năm 2010, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kết hợp đồng mua dài hạn dầu ESPO với Tập đoàn Dầu khí TNK - BP của Nga, mở rộng nguồn nguyên liệu quan trọng cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất và các nhà máy lọc dầu của Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Chinhphu.vn

Giám đốc điều hành TNK-BP Gherman Khan cho hay: Chúng tôi đã nhận được một số tín hiệu nhất định về khả năng đàm phán với các đồng nghiệp Việt Nam nhằm mở rộng quan hệ đối tác của chúng tôi ở đất nước này.

Trong năm 2011, TNK-BP đã hoàn tất thỏa thuận mua tài sản của BP tại Việt Nam. Công ty mua lại của BP 35% khí ngưng tụ của lô 06.1, cổ phần 32,7% của BP trong các đường ống và thiết bị của kho Nam Côn Sơn, và cổ phần 33,3% trong nhà máy điện Phú Mỹ 3.

TNK-BP và PetroVietnam trong tháng 11/2010 đã ký một thỏa thuận hợp tác, theo đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ hỗ trợ cổ phần dầu mỏ TNK-BP tại thị trường khí đốt Việt Nam bằng cách mua cổ phiếu BP trong lô 06.1, và ủng hộ ý định của TNK-BP tiếp tục mở rộng khai thác mỏ và chế biến dầu khí tại Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động