RSS Feed for Thành tích an toàn là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thành tích an toàn là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế

 - Là một nhà thầu khoan dầu khí, hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật đặc thù đòi hỏi (PV Drilling) phải luôn quan tâm xây dựng, duy trì và phát triển hệ thống quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng (HSEQ) tại Tổng công ty, góp phần vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh, xây dựng uy tín thương hiệu “PV Drilling” tại thị trường trong nước và khu vực.


Giàn PV DRILLING I nhận thư cảm ơn từ Petronas về thành tích an toàn


Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo PV Drilling đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý (HTQL) chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế vào quy trình sản xuất kinh doanh.

Năm 2003, PV Drilling đã hoàn thành xây dựng và áp dụng thành công HTQL chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 được tổ chức chứng nhận DNV cấp chứng chỉ vào ngày 21/01/2003.

Giàn khoan tự nâng PV DRILLING II.

Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) được thực hiện nhằm đảm bảo các dịch vụ cung cấp của PV Drilling tuân thủ các quy trình, tiêu chuẩn quốc tế và cam kết chất lượng với khách hàng.

Tiếp theo đó, Tổng công ty đã chú trọng xây dựng, duy trì hiệu lực và được chứng nhận HTQL môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 và HTQL An toàn sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001. HTQL HSEQ của PV Drilling ngày càng được củng cố, duy trì tính hiệu lực, đáp ứng theo các phiên bản mới nhất của các tiêu chuẩn.

Hiện nay, Tổng công ty đang áp dụng thành công HTQL HSEQ tích hợp theo 3 tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 (thay thế cho tiêu chuẩn OHSAS 18001 và dự kiến sẽ được chứng nhận vào cuối năm 2020).

Trải qua gần 20 năm phát triển, PV Drilling đã và đang tạo ra những bước tiến mới hướng tới mục tiêu chung: Bảo đảm An toàn - An ninh dầu khí, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Nhờ áp dụng HTQL tích hợp, công tác quản lý Chất lượng, quản lý An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp và bảo vệ môi trường luôn được chủ động triển khai theo kế hoạch hành động, tuân thủ hệ thống quy trình, tài liệu và đạt được nhiều thành quả ấn tượng.

Điển hình như các chỉ số LTIFR (tần suất xảy ra sự cố gây mất thời gian hoạt động) và TRIFR (tần suất xảy ra sự cố cần ghi nhận) của các giàn khoan biển tại PV Drilling luôn thấp hơn mức trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tính trung bình 3 năm gần đây các chỉ số LTIFR và TRFR tại PV Drilling lần lượt là 0,16 và 0,61 so với mức bình quân của khu vực là 0,49 và 1,2.

Nổi bật nhất là thành tích hoạt động an toàn, không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động (Zero LTI) được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận cho các giàn khoan sở hữu của PV Drilling như sau:

Giàn khoan tự nâng PV DRILLING I đạt thành tích 13 năm Zero LTI vào ngày 10/3/2020; Giàn khoan tự nâng PV DRILLING II đạt thành tích 10 năm Zero LTI vào ngày 15/9/2019 (đây là những thành tích kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế).

Giàn khoan tự nâng PV DRILLING VI đạt thành tích 5 năm Zero LTI vào ngày 28/02/2020; Giàn khoan TAD PV DRILLING V đạt thành tích 7 năm Zero LTI vào ngày 03/12/2019; Giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 đạt thành tích 4 năm Zero LTI vào ngày 01/7/2020.

Biểu trưng Zero LTI của giàn khoan tự nâng PV DRILLING I và PV DRILLING II.

Một điểm sáng khác là ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu 2015 - 2018 khi phải đối mặt với tình trạng khan hiếm việc làm, cạnh tranh gay gắt diễn ra tại thị trường trong nước và quốc tế dẫn đến các nhà thầu khoan đồng loạt giảm sâu giá dịch vụ, thậm chí một số đã đưa ra mức giá thấp hơn chi phí hoạt động chỉ để giành được việc làm, trong bối cảnh đó PV Drilling đã giải thành công bài toán tìm kiếm việc làm cho các giàn khoan bằng việc mở rộng thị trường ra nước ngoài bên cạnh duy trì thị phần trong nước và đặc biệt vẫn đảm bảo các hoạt động sản xuất - kinh doanh an toàn tuyệt đối, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hoàn thành tiến độ theo yêu cầu của khách hàng trong điều kiện cạnh tranh và chi phí hoạt động hạn hẹp, từ đó gỡ khó thành công và vững vàng vượt qua thử thách, hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn đầy khó khăn, trắc trở.

Người lao động họp an toàn trước khi tiến hành công việc trên giàn khoan.

Bên cạnh việc làm tốt công tác tiếp thị, đấu thầu, thành tích hoạt động an toàn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp PV Drilling kiếm được việc làm tại thị trường khu vực với hợp đồng khoan đầu tiên được thực hiện vào năm 2016 tại thị trường Myanmar.

Giàn tự nâng PV DRILLING I vượt qua hơn 30 giàn khác thuộc 10 nhà thầu khoan lớn trên thế giới được lựa chọn trao thầu đã khẳng định uy tín và năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling, chinh phục và giành được sự tín nhiệm của khách hàng Myanmar.

Tiếp theo đó, PV Drilling lần lượt thắng thầu tại các nước trong khu vực, trở thành nhà cung cấp dịch vụ khoan lớn thứ hai tại thị trường Malaysia, và mới đây nhất PV Drilling đã thắng thầu cung cấp dịch vụ khoan nước sâu tại Brunei với thời hạn lên đến 10 năm (6 năm chắc chắn và 4 năm gia hạn), góp phần khẳng định thành công của PV Drilling trong công tác triển khai chiến lược “Vươn ra nước ngoài” từ năm 2013.

Bằng việc duy trì hệ thống quản lý HSEQ hiệu lực và hiệu quả đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và góp phần vào sự thành công trong các chiến dịch khoan của khách hàng, PV Drilling tin tưởng các thành tích an toàn tiếp tục là lợi thế cạnh tranh lớn so với các đối thủ có bề dày hoạt động trên thế giới để PV Drilling gặt hái thêm thành tích trong lĩnh vực khoan, hoàn thành kế hoạch kinh doanh các năm, tiếp tục xây dựng uy tín thương hiệu thông qua chất lượng dịch vụ cung cấp, khẳng định bản lĩnh của Nhà thầu khoan dầu khí Việt Nam trên khoan trường quốc tế, hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành nhà thầu khoan, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và có uy tín trên thế giới”./.

THU HÀ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động