RSS Feed for Thành tích an toàn đã nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV Drilling | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thành tích an toàn đã nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV Drilling

 - Vào thời điểm 00h00 của ngày 12/11/2019, giàn khoan tự nâng PV DRILLING III chính thức đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế. Để đạt được thành tích này, phải kể đến sự cống hiến hết mình của một tập thể đoàn kết, kiên trì theo đuổi mục tiêu, với tính kỷ luật cao, chuyên môn giỏi, đã góp phần giúp Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt được mục tiêu chung là tạo ra một môi trường làm việc an toàn.

Giàn PV DRILLING II hoàn thành chiến dịch khoan cho JVPC
PV Drilling thuê thêm giàn khoan phục vụ thị trường trong nước

Giàn khoan tự nâng PV DRILLING III.

Kể từ ngày đầu đưa vào vận hành đến nay, các giàn khoan biển của PV Drilling đều đạt thành tích nhiều năm liên tục vận hành an toàn, cụ thể: Giàn khoan PV DRILLING I đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn (tính đến ngày 10/3/2019); giàn khoan PV DRILLING II và PV DRILLING III đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn lần lượt vào ngày 15/9/2019 và ngày 12/11/2019; giàn khoan PV DRILLING VI đạt thành tích 4 năm vận hành an toàn vào ngày 28/02/2019; giàn khoan TAD - PV DRILLING V đạt thành tích 6 năm vận hành an toàn vào ngày 03/12/2018.

Đây là thành tích an toàn đáng tự hào của PV Drilling, trong đó thành tích an toàn của các giàn khoan tự nâng (JU) - PV DRILLING I, PV DRILLING II và PV DRILLING III là kỷ lục không chỉ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mà còn mang tầm cỡ thế giới, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín và thương hiệu PV Drilling trên trường quốc tế.

Thành tích hoạt động an toàn này là một trong những nhân tố quan trọng giúp PV Drilling thắng thầu cung cấp giàn khoan tại các nước Myanmar, Thái Lan, Malaysia, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của PV Drilling là trở thành Nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và có uy tín trên thế giới.  

Thành tích 10 năm Zero LTI do Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế IADC chứng nhận.

Giàn khoan PV DRILLING III đã đi một chặng đường rất dài, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách để hoàn thành các chiến dịch khoan của các nhà thầu trong và ngoài nước, cũng như thành công trong việc tạo dựng danh tiếng không thể phủ nhận trong ngành khoan dầu khí với nhiều kỷ lục như: 3.745.049 giờ làm việc, 126.861 thẻ quan sát an toàn, 332 triệu USD doanh thu.

Đáng chú ý, PV DRILLING III là giàn khoan biển duy nhất của PV Drilling đạt được thành tích 10 năm hoạt động không để xảy ra sự cố cần ghi nhận kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, trong lần hoạt động đầu tiên tại nước ngoài vào năm 2017, giàn khoan PV DRILLING III đã hoàn thành xuất sắc Chiến dịch khoan cho khách hàng Petroliam Nasional Berhad (Petronas) và đã được Petronas trao tặng danh hiệu “Giàn khoan Xuất sắc nhất Quý 1 năm 2018 tại thị trường Malaysia”.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng khoan tiếp theo tại Malaysia, giàn khoan PV DRILLING III vinh dự được khách hàng Repsol Oil and Gas Malaysia trao Thư công nhận đã hoàn thành xuất sắc trước thời hạn chiến dịch khoan tại giếng Bunga Pakma-4 với độ sâu 5.000 m và giúp khách hàng tiết kiệm 4 triệu USD so với ngân sách dự kiến.

Vào thời điểm 00h00 của ngày 12/11/2019, giàn khoan tự nâng PV DRILLING III chính thức đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế, đây là một thành tích đáng tự hào của toàn thể cán bộ công nhân viên làm việc trên giàn khoan PV DRILLING III, cũng như của cả Tổng công ty PV Drilling.

Giàn PV DRILLING I nhận biểu trưng từ Total E&P Myanmar sau khi hoàn thành xuất sắc Chiến dịch khoan của dự án LCP-Badamyar tại Myanmar.

Để đạt được thành tích ấn tượng của các giàn khoan tự nâng như trên, là nhờ vào kiểm soát chặt chẽ sự tuân thủ các quy định và yêu cầu của Hệ thống quản lý An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng (HSEQ) được thiết lập bởi PV Drilling và khách hàng.

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động trên giàn khoan, PV Drilling áp dụng đồng thời nhiều tầng kiểm soát, đặc biệt chú trọng việc đánh giá rủi ro và các biện pháp kiểm soát rủi ro:

Thứ nhất, hệ thống quản lý HSEQ thiết lập các quy trình, sổ tay nhằm thực hiện các cam kết trong Chính sách An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường -Chất lượng của Tổng công ty PV Drilling, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu chung, các yêu cầu pháp lý cũng như các yêu cầu cụ thể của khách hàng và các bên liên quan, đồng thời tiến hành xác định, đánh giá và kiểm soát rủi ro về HSEQ của các hoạt động trên giàn khoan.

Thứ hai, Safety Case được xây dựng phù hợp với đặc điểm hoạt động và cấu tạo của từng giàn khoan.

Thứ ba, hệ thống Phân tích an toàn công việc (Job Safety Analysis - JSA) áp dụng đối với mọi hoạt động diễn ra trên giàn khoan.

Thứ tư, chương trình giám sát an toàn 24/7 và kiểm tra hiện trường hàng tuần do Sỹ quan an toàn (STC) thực hiện.

Bên cạnh đó, các chương trình An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường được triển khai định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý nhằm nâng cao ý thức làm việc an toàn, giúp nâng cao tính chủ động, sự cẩn trọng và tận tâm trong công việc của người lao động làm việc trên giàn khoan. Cụ thể:

1/ Chương trình diễn tập Ứng phó sự cố khẩn cấp thực hiện hàng tuần, hàng tháng.

2/ Chương trình Thẻ quan sát an toàn (PVD Observation Card) kết hợp thưởng an toàn hàng tuần, hàng tháng.

3/ Chương trình đào tạo kỹ năng làm việc an toàn tại chỗ (On job training).

4/ Các chiến dịch an toàn hàng quý, với các chủ đề: Phòng ngừa tổn thương ngón tay và bàn tay (Hand and Finger Injury), phòng ngừa tổn thương do rơi vào quỹ đạo đường đi của vật (Line of Fire), an toàn khi làm việc trên cao (Working at Height), phòng ngừa tổn thương do vật rơi (Drop Objects).

Ngoài ra, các chương trình giám sát, thanh kiểm tra của PV Drilling, của khách hàng và các bên hữu quan như cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cơ quan quản lý môi trường,… cũng được tiến hành nhằm đảm bảo tính hiệu lực của các biện pháp an toàn đang áp dụng trên giàn khoan.

Những thành tích an toàn đáng tự hào của toàn thể cán bộ công nhân viên làm việc trên các giàn khoan JU - PV DRILLING I, II, III, VI và TAD - PV DRILLING V, cũng như của cả Tổng công ty PV Drilling như đã nêu ở trên là minh chứng rõ nét nhất trong việc thực hiện cam kết của PV Drilling trong Chính sách An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng của mình: “Tại mọi nơi, mọi lúc, nhiệm vụ luôn được chú trọng hàng đầu của cán bộ, nhân viên Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí là tuân thủ triệt để những yêu cầu của Hệ thống quản lý Sức khỏe - An toàn - Môi trường - Chất lượng (HSEQ), nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của PV Drilling”.

Giàn khoan PV DRILLING III được Petronas trao tặng danh hiệu Giàn khoan Xuất sắc nhất Quý 1 năm 2018 tại thị trường Malaysia.

Được biết, vào cuối quý 4 năm 2019, cả 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều hoạt động tại thị trường nước ngoài. Tiếp đó, giàn TAD PV DRILLING V dự kiến bắt đầu thực hiện chiến dịch khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) từ ngày 01/04/2021 theo hợp đồng đã ký có thời hạn 6 năm, với 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm.

Phải khẳng định rằng, chất lượng hệ thống HSEQ của PV Drilling nói chung và thành tích hoạt động an toàn của các giàn khoan biển nói riêng đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của Tổng công ty trên trường quốc tế, qua đó khẳng định giá trị thương hiệu “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam” trong 18 năm xây dựng và phát triển./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động