RSS Feed for PVTrans tiếp nhận tàu dầu thô Apollo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVTrans tiếp nhận tàu dầu thô Apollo

 - Tại Quảng Ngãi, Công ty PVTrans Pacific - đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) vừa tiếp nhận tàu dầu thô Apollo.

Hoạt động kinh doanh của PVTrans tăng trưởng ổn định

 Tàu Apollo.

Tàu Apollo được đóng tại Nhật Bản, trọng tải 105,465 tấn, chiều dài 237.71 M, chiều rộng 42 M, mớn nước 14.850 M, với rất nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí thế giới.

Tính đến thời điểm tiếp nhận, tàu Apollo là tàu vận tải dầu thô cỡ Aframax lớn nhất từ trước đến nay được sở hữu bởi chủ tàu Việt Nam.

Việc đầu tư tàu Apollo nằm trong chiến lược phát triển tổng thể của PVTrans nhằm trẻ hóa đội tàu, nâng cao năng lực vận tải và nâng cao năng lực cạnh tranh để giữ vững thị phần trong nước và mở rộng phát triển thị trường nước ngoài.

Với năng lực cạnh tranh hiện có, khách hàng của PVTrans hiện nay không chỉ là các đơn vị thuộc PVN mà còn có các khách hàng là các tập đoàn lớn như: EVN, TKV, các doanh nghiệp tư nhân, các công ty dầu khí nước ngoài... Hiện tại, khoảng gần 50% số lượng đội tàu của PVTrans được khai thác tại thị trường quốc tế, chủ yếu tại khu vực Trung Đông và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi nhận bàn giao tàu, tàu Apollo đã có được hợp đồng cho khách hàng nước ngoài thuê định hạn dài hạn, vận chuyển quốc tế ngày từ 1/7/2019.

Trong những năm trước đây, do ảnh hưởng của suy thoái và khủng hoảng ngành vận tải biển thế giới, cũng như nhiều doanh nghiệp tàu biển khác, PVTrans gặp nhiều khó khăn và có những lúc đứng trước nguy cơ phá sản. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm cao độ, cùng các giải pháp quản lý quản trị hợp lý, khoa học và quyết liệt cả về thị trường, kỹ thuật, sản xuất, tài chính, đầu tư, mô hình quản trị… PVTrans đã từng bước vượt qua khó khăn và tăng trưởng liên tục 7 năm liền với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 17-20%/năm. Trong năm 2018, PVTrans đã đạt doanh thu khoảng 8.000 tỷ, lợi nhuận trước thuế 975 tỷ đồng và nằm trong top 3 đơn vị có hiệu quả kinh doanh trên vốn tốt nhất Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Năm 2019, PVTrans lần thứ 2 liên tiếp được Forbes (Mỹ) xếp hạng trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về vận tải biển tại Việt Nam.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động