RSS Feed for PVN tham dự Hội nghị an ninh năng lượng tại Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 01:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN tham dự Hội nghị an ninh năng lượng tại Ấn Độ

 - Trong những ngày cuối tháng 3, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV dẫn đầu đã có chuyến công tác sang Ấn Độ để tham dự Hội nghị an ninh năng lượng nhân kỷ niệm 50 thành lập Công ty Dầu khí Ấn Độ (ONGC Videsh Ltd.) và làm việc với các đối tác Ấn Độ về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

PetroVietnam luôn coi Ấn Độ là đối tác chiến lược

 

Theo PVN, trong thời gian công tác tại Ấn Độ, ngày 26/3, ông Đinh Văn Sơn và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Dầu Ấn Độ (IOC).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tập đoàn đã trao đổi về cơ hội hợp tác đối với các dự án thượng nguồn và hạ nguồn của hai bên, đặc biệt là dự án sản xuất Condensate Cái Mép và LAB (Linear Alkyl Benzene) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác tại Ấn Độ, sáng ngày 28/3, nhận lời mời của ông Narendra K.Verma, Tổng Giám đốc ONGC Videsh Ltd. đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm trụ sở Công ty ONGC Videsh Ltd. 

Hai bên đã trao đổi về tình hình triển khai tiếp theo các hợp đồng dầu khí đặc biệt liên quan đến các lô 102/10 và 106/10 và lô 128 ngoài khơi Việt Nam. 

Ông Đinh Văn Sơn khẳng định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn coi các đối tác Ấn độ, trong đó có ONGC là các đối tác chiến lược, đồng thời thể hiện mong muốn ONGC tham gia nhiều hơn nữa vào các dự án dầu khí trong thềm lục địa Việt Nam. 

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc với ONGC Videsh Ltd. 

Đối với việc phát triển lô 102/10 và 106/10, ông Đinh Văn Sơn cho biết thị trường sử dụng khí mỏ Hàm Rồng và Thái Bình là hết sức tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh tốc độ phát triển ngày càng gia tăng của nền công nghiệp sử dụng khí tại miền Bắc Việt Nam. 

Lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi các bước triển khai tiếp theo để việc hợp tác ngày càng hiệu quả và bền lâu.

Hội nghị An ninh Năng lượng tại Ấn Độ “URJA SANGAM-2015” được tổ chức tại Thủ đô New Delhi, nhằm mục đích đưa tất cả các công ty thuộc sở hữu nhà nước trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí cùng thống nhất hành động cho một tương lai tươi sáng của ngành công nghiệp quan trọng này. 

Sự kiện đồng thời cũng là để kỷ niệm mốc vàng 50 năm thành lập công ty dầu khí quốc tế hàng đầu của Ấn Độ là ONGC Videsh Ltd. và Công ty Dầu Ấn Độ IOC (Indian Oil Corporation Ltd.). 

Thủ tướng Ấn Độ cùng nhiều bộ trưởng, quan chức cao cấp của Chính Phủ Ấn Độ, các nhà hoạch định chính sách, CEO các công ty trong ngành công nghiệp dầu khí Ấn Độ và quốc tế đã tham dự nhiều hoạt động của sự kiện quan trọng này.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động