RSS Feed for PVN tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Nga

 - Từ ngày 16 - 18 tháng 6 năm 2016, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) do Tiến sĩ Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Saint Petersburg lần thứ 20, năm 2016, tại Liên bang Nga.

Chủ tịch PVN làm việc với các đối tác tại Nhật Bản

PV Oil Võ Khánh Hưng và Rosneft ký Hợp đồng cung cấp dầu thô tại SPIEF 20.

Theo PVN, đây là diễn đàn kinh tế thường niên do Chính phủ Nga tổ chức tại Thành phố cảng Saint Petersburg cổ kính và thơ mộng. 

Với tính chất quan trọng của sự kiện, cũng là năm kỷ niệm lần thứ 20, diễn đàn lần này được tổ chức lần đầu tiên tại khu trung tâm hội nghị và triển lãm vừa được khánh thành dành riêng cho sự kiện quốc tế.

Với hơn 15.000 đại biểu tham dự đến từ hơn 60 quốc gia và các tập đoàn, công ty lớn trên thế giới, sự kiện lần này được đánh giá sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế vĩ mô, thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa các quốc gia, đặc biệt giữa các tập đoàn, công ty LB Nga và đối tác nước ngoài.

Với hàng chục các phiên thảo luận trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự ở các phiên thảo luận liên quan đến lĩnh vực kinh tế, năng lượng, dầu khí và các vấn đề nóng của kinh tế toàn cầu hiện nay.

Đặc biệt SPIEF 20 lần này có sự tham dự của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Tổng thống LB Nga V. V. Putin, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Thủ tướng Italia Matteo Renzi và lãnh đạo của các tập đoàn, công ty nước ngoài, công ty dầu khí lớn trên thế giới.

Trong khuôn khổ điễn đàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Tiến sĩ Phan Ngọc Trung đã có các cuộc gặp và làm việc với ông Igor Sechin - Chủ tịch điều hành của Công ty dầu Rosneft, ông Markelov V. A. – Phó Chủ tịch Tập đoàn khí đốt Gazprom và chứng kiến lễ ký Hợp đồng cung cấp dầu thô giữa Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) và Công ty dầu Rosneft.

Theo đó, Rosneft dự kiến sẽ cung cấp cho PV Oil 96 triệu tấn dầu đến thời hạn năm 2040. Đây là hợp đồng chiến lược với một đối tác chiến lược của Rosneft tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, "nhờ thỏa thuận đạt được, Rosneft sẽ thành lập một nhà cung cấp hàng đầu về các nguồn tài nguyên năng lượng trong một nền kinh tế năng động và phát triển của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tại Việt Nam” – ông Chủ tịch điều hành Rosneft Igor Sechin cho biết.

Trong chuyến công tác tại Liên bang Nga lần này, ngoài tham dự sự kiện SPIEF 20, tại Moscow Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã các buổi gặp gỡ ông Sergey Kydryashov – Tổng giám đốc Công ty Zarubezhneft để thông báo cho nhau về tình hình hợp tác tại các dự án liên doanh ở cả Việt Nam và Liên bang Nga, cũng như cam kết của các bên trong việc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với công ty dầu khí Zarubezhneft và Lukoil để trao đổi và tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng các kho chứa ngầm tại Việt Nam.

 

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Zarubezhneft và Lukoil tại trụ sở Công ty Zarubezhneft

Làm việc với Ban Lãnh đạo Công ty liên doanh Gazpromviet, Tiến sĩ Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện và kế hoạch phát triển mỏ năm 2016-2017 tại các dự án khai thác mỏ Nagumanov và Bắc Purov. Ghi nhận những thành quả đạt được, Lãnh đạo Tập đoàn đã yêu cầu Ban lãnh đạo công ty Gazpromviet tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đảm bảo hiệu quả đầu tư của dự án cho cả hai bên, cũng như các quyền, lợi ích hợp pháp cho cán bộ của cả hai bên tham gia dự án.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động