RSS Feed for Khai thác dầu thô giảm 5,3% trong tháng Tư | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai thác dầu thô giảm 5,3% trong tháng Tư

 - Sản lượng dầu thô khai thác trong tháng Tư chỉ đạt 1,4 triệu tấn, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm trước, theo Bộ Công Thương.

Thủ tướng tin tưởng PVN sẽ phát triển lớn mạnh hơn

Bộ Công Thương tính chung 4 tháng đầu năm sản lượng dầu thô khai thác ước đạt 6 triệu tấn, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm trước.

“Tác động của việc suy giảm giá dầu đã ảnh hưởng mạnh đến các chỉ tiêu kinh tế, tài chính của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN)”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định.

Sản lượng xăng dầu các loại trong tháng Tư ước đạt 574,1 nghìn tấn, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm trước, tính chung 4 tháng đầu năm ước đạt 2.246,5 nghìn tấn, giảm 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng này, kim ngạch xuất khẩu nhóm nhiên liệu, khoáng sản ước đạt 0,9 tỷ USD, giảm 44,9% và chiếm tỷ trọng 1,7%, trong đó dầu thô giảm 52,1%, xăng dầu các loại tăng 12,6%.

Về lượng xuất khẩu, xăng dầu các loại là một trong hai mặt hàng tăng cao, tới 90%. Tuy nhiên, giá xuất khẩu bình quân giảm tương đối lớn do ảnh hưởng theo giá thế giới.

Cụ thể, trong tháng Tư giá xăng dầu giảm 40,8% so với cùng kỳ năm trước, dù ở chiều ngược lại, giá nhập khẩu bình quân của xăng dầu các loại giảm 39,2%.

Cùng thời gian này, lượng nhập khẩu khí đốt hóa lỏng tăng so với cùng kỳ, mức 38,3%.

Nhiều khó khăn, song Thứ trưởng Hải cho hay, 4 tháng đầu năm, các đơn vị sản xuất trong ngành Dầu khí đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường, các chỉ tiêu sản xuất về cơ bản bám sát kế hoạch đề ra.

Trong tháng 5, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cũng như chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động