RSS Feed for AES - PV GAS thảo luận hợp tác trong chuỗi dự án LNG Sơn Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AES - PV GAS thảo luận hợp tác trong chuỗi dự án LNG Sơn Mỹ

 - Đoàn công tác của Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) do ông Bernerd Da Santons - Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Giám đốc điều hành dẫn đầu vừa có buổi làm việc ông Dương Mạnh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác trong dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ của PV GAS và dự án Nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2 của AES.

Ký biên bản ghi nhớ triển khai dự án Nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2


 

PV GAS và AES thảo luận hợp tác.

AES là Tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Bang Virginia - Hoa Kỳ, có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa kỳ do tạp chí Fortune bình chọn (500 Fortune) và là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực năng lượng. AES có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, phân phối điện trên thế giới và có kinh nghiệm trong việc xây dựng hạ tầng trong ngành công nghiệp khí. Hiện nay AES đang có mặt tại 15 quốc gia với 10.500 nhân sự.

Tại Việt Nam, AES hoạt động thành công, hiệu quả từ năm 2010 đến nay, đã đầu tư vào dự án Nhiệt điện Mông Dương 2, với công suất 1150 MW tại Quảng Ninh. Tháng 9/2019, AES được Chính phủ Việt Nam chấp thuận cho phép làm chủ đầu tư dự án Nhiệt điện Sơn Mỹ 2 sử dụng khí LNG qua kho LNG Sơn Mỹ mà PV GAS làm chủ đầu tư.

 

Tại buổi làm việc, ông Dương Mạnh Sơn khẳng định: Chuyến thăm và làm việc của AES có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình phối hợp với PV GAS trong tương lai. Hai bên cần trao đổi về cơ hội hợp tác trong dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ của PV GAS và Nhiệt điện Sơn Mỹ 2 của AES, vì đây là các dự án thuộc chuỗi LNG Sơn Mỹ, do đó để đưa các dự án này vào hoạt động đúng tiến độ cần sự liên hệ chặt chẽ giữa các bên tham gia.

Trao đổi với lãnh đạo PV GAS, ông Bernerd Da Santos cho biết: AES sẽ đưa Nhiệt điện Sơn Mỹ 2 vào hoạt động cuối năm 2024 để đáp ứng nhu cầu điện năng của khu vực miền Nam. Do đó, AES mong muốn thúc đẩy việc hợp tác với PV GAS trong dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ để đồng bộ với tiến độ và sẵn sàng cấp khí cho Nhiệt điện Sơn Mỹ 2 trong Quý 4/2024.

Với khả năng và kinh nghiệm của AES trong lĩnh vực đầu tư và vận hành kho LNG, ông Bernerd tin rằng, AES sẽ là đối tác phù hợp với PV GAS để xây dựng và vận hành kho cảng LNG tại Sơn Mỹ.

Kết luận buổi mà việc, hai bên thống nhất sẽ xúc tiến việc hợp tác giữa các bên trong dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Giới thiệu các dự án khí của PV GAS, mở rộng bản đồ khí trong tương lai.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của AES đã tham quan Kho cảng LPG (60.000 tấn) và công trường xây dựng kho LNG Thị Vải (1 triệu tấn) của PV GAS tại Bà Rịa - Vũng Tàu./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động