RSS Feed for 6 tháng đầu năm, BSR đạt doanh thu trên 50 nghìn tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

6 tháng đầu năm, BSR đạt doanh thu trên 50 nghìn tỷ đồng

 - Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Năm 2019, BSR sẽ nhập khẩu khoảng 3 triệu thùng dầu thô từ Mỹ

Toàn cảnh Hội nghị.

Lãnh đạo BSR chúc mừng đồng chí Lê Mạnh Hùng vừa nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy BSR Khuất Thị Lê nhấn mạnh vai trò của Đảng ủy Công ty trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ SXKD của đơn vị. Đảng ủy Công ty đã tập trung củng cố bộ máy, tập trung nâng cao quản trị, hoàn thành công tác quyết toán cổ phần hóa, thoái vốn tại các công ty con/công ty liên kết; đảm bảo vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định; công tác kinh doanh hiệu quả. Dự án NCMR Nhà máy được tiến hành với nhiều mốc tiến độ đạt được.

Về công tác sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty BSR luôn vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định ở công suất 106%. Tất cả các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và nộp NSNN của BSR đều vượt kế hoạch 6 tháng và đạt hơn 50% kế hoạch cả năm 2019. Khối lượng sản xuất ước đạt là 3,38 triệu tấn; tổng doanh thu đạt 50.120 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 4.872 tỷ đồng.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy BSR Khuất Thị Lê báo cáo công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường và phòng chống cháy nổ luôn được đảm bảo: Không có sự cố mất an ninh, không có sự cố cháy nổ, không có sự cố môi trường và không có sự cố mất ngày công lao động. BSR đã tích lũy được gần 22 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động mất ngày công. Công tác bảo dưỡng thường xuyên được tổ chức và thực hiện với nhiều cải tiến và tối ưu, đảm bảo chất lượng và góp phần giữ ổn định vận hành nhà máy. Tổ chức thực hiện các chương trình dài hạn nhằm nâng cao độ tin cậy thiết bị. Hiện tại BSR đã hoàn thành công tác xây dựng khối lượng, phạm vi công việc và đang triển khai công tác mua sắm phục vụ bảo dưỡng tổng thể lần 4 năm 2020.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Công ty đã tối ưu hóa công nghệ, thử nghiệm chế biến thành công dầu thô WTI Midland - Mỹ. Các phân xưởng NHT/ISOMER/PP đã được thử nghiệm thành công nâng công suất lên 130%/150%/112%. Chi phí sản xuất tiếp tục được tối ưu, tính đến hết tháng 5/2019, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 2,2%. Hệ số tiêu hao dự kiến là 1,081 tấn dầu thô/tấn sản phẩm thấp hơn so với định mức (1,090) và kế hoạch năm (1,082). BSR đã triển khai 16 giải pháp tối ưu hóa năng lượng và đang làm việc với Bộ KH&CN để triển khai nhiệm vụ “Nghiên cứu đổi mới công nghệ sản suất Polypropylene quy mô 180.000 tấn/năm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước” theo Chương trình đổi mới công nghệ Quốc gia.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự án NCMR NMLD Dung Quất đã đạt các mốc nhất định như: Thiết kế tổng thể FEED và tổng dự toán công trình Dự án NCMR NMLD Dung Quất đã được Đại hội đồng cổ đông BSR phê duyệt. Báo cáo Đánh giá tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Tiểu dự án đền bù giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn thành; các gói thầu EPC đang tích cực triển khai các bước.

Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên phát biểu đáp từ.

BSR chủ động và quyết liệt thực hiện tái cơ cấu Doanh nghiệp theo định hướng chỉ đạo của Tập đoàn và phù hợp với tình hình SXKD, trọng tâm là thực hiện thoái vốn của Tập đoàn tại BSR sau cổ phần hóa và thoái phần vốn của BSR tại các đơn vị theo phương án tái cấu trúc đã được phê duyệt.

Tại Hội nghị, Ban Vận hành Sản xuất trình bày tham luận Công tác ổn định vận hành sản xuất và tối ưu hóa vận hành, Ban Kinh doanh tham luận Giải pháp nâng cao hiệu quả cung ứng dầu thô và tiêu thụ sản phẩm 6 tháng cuối năm 2019, Ban QLDA NCMR NMLD Dung Quất tham luận Giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng ghi nhận những đóng góp to lớn của BSR vào thành công chung của PVN trong 6 tháng đầu năm 2019. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá công tác quản trị của BSR đã có những kết quả tích cực như chi phí sản xuất giảm, đa dạng nguồn dầu thô đầu vào, linh hoạt trong ứng phó với biến động giá dầu thô,... Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng lưu ý BSR cần chú trọng các chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên tài sản; Tiết kiệm năng lượng; Chú trọng đầu tư bởi không có đầu tư thì không có tăng trưởng...

Để hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chỉ đạo BSR tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng sau: Cập nhật tình tình kinh tế vĩ mô để đưa ra các kịch bản và giải pháp thích ứng; Tập trung cao công tác quản trị, trong đó thực hiện phân công phân cấp rõ ràng. Tiếp tục tập trung vận hành Nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả; đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, tăng cường công tác quản trị nhân sự, bồi dưỡng nhân lực tại chỗ để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và triển khai dự án nâng cấp mở rộng.

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên hứa sẽ cùng ban lãnh đạo và tập thể người lao động BSR thực hiện bằng được 3 nhiệm vụ trọng tâm: Sản xuất kinh doanh ổn định; Thực hiện Dự án NCMR Nhà máy và tiếp tục công tác quản trị, cổ phần hóa, thoái vốn.

Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên nhấn mạnh: Công ty sẽ chú trọng quản trị rủi ro trong vận hành sản xuất. Nhà máy đã tích lũy được 22 triệu giờ công an toàn cũng là đang tích lũy những tiền ẩn có thể xảy ra ảnh hưởng đến SXKD. Vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, BSR tập trung bảo dưỡng thường xuyên, áp dụng tối đa các giải pháp KHCN để nhà máy hoạt động liên tục và an toàn. Về các kiến nghị của BSR về đa dạng nguồn cung dầu thô, tự chủ kinh doanh, các cơ chế chính sách,... Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên mong các kiến nghị đó sẽ được thấu hiểu để BSR hoạt động với sự tự chủ cao nhất theo cơ chế thị trường.

Nhân dịp này, Đảng ủy Công ty BSR khen thưởng cho 4 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động