RSS Feed for Điện lực-TKV: Tập trung nguồn lực về đích năm 2016 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực-TKV: Tập trung nguồn lực về đích năm 2016

 - Trong quý III và 6 tháng cuối năm 2016, hoạt động SXKD của Tổng công ty Điện lực - TKV tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết vào mùa mưa, cùng với việc các nhà máy dừng vận hành để bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ. Vì vậy, để hoàn thành kế hoạch SXKD, Tổng công ty sẽ tập trung mọi nguồn lực, thi đua quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2016.

Điện lực TKV vào Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất

Nhiều khó khăn thách thức

Theo Tổng công ty Điện lực - TKV, trong 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng phát của các nhà máy trong những tháng đầu năm đạt thấp do thủy điện xả nước phục vụ tưới tiêu và các kỳ nghỉ lễ tết âm lịch, nghỉ 30/4. Giá điện không đạt được như cùng kỳ năm trước, dao động quanh mức 1000 đ/kWh tuy không cao nhưng vẫn đảm bảo việc vận hành kinh tế của các nhà máy. Các nhà máy đều cố gắng phát huy hết công suất khả dụng cố gắng bám lưới, vận dụng trong thị trường để có được giá bán tốt nhất.

Bên cạnh đó Nhà máy điện Cẩm Phả dừng tổ máy 1 để sửa chữa trung đại tu làm giảm sản lượng phát của toàn Tổng công ty. NMTĐ Đồng Nai 5 thiết bị vận hành ổn định, tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm do miền trung bị hạn hán kéo dài, lưu lượng nước về hồ ít nên sản lượng điện phát của nhà máy thấp. Bắt đầu từ tháng 6 thì công suất phát của Đồng Nai 5 đã bắt đầu tăng lên...

Trước nhiều khó khăn thách thức, bằng những biện pháp chỉ đạo đúng đắn trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, sản xuất điện đạt 4.236 tr.kWh; sản lượng điện bán cho EVN đạt 3.852 tr.kWh; sản xuất than đạt 75.847 tấn; doanh thu đạt 5.597 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 240,3 tỷ đồng. Công tác đầu tư xây dựng các dự án của Tổng công ty đảm bảo tiến độ đề ra, giá trị thực hiện kế hoạch đầu tư là 345,7 tỷ  đồng.

Thủy điện Đồng Nai 5.

Tập trung nguồn lực hoàn thành kế hoạch năm 2016

6 tháng cuối năm, Tổng công ty Điện lực - TKV phấn đấu sản xuất 4.550,4 MWh điện; sản lượng điện bán cho EVN đạt 4.073,4 MWh, tổng doanh thu 5.487 tỷ đồng…

Trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, Tổng công ty tiếp tục thực hiện các nội dung để TCNL sớm có kết quả thẩm định dự án Quỳnh Lập 1, theo dõi, phối hợp với Đồng Nai 5 thực hiện hoàn tất dự án. Đồng thời tiếp tục triển khai các gói thầu của dự án NMNĐ Na Dương II …

Để hoàn thành kế hoạch, Tổng công ty sẽ tập trung mọi nguồn lực, thi đua quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2016.

Tổng công ty đã đề ra các giải pháp, cụ thể quản lý chặt chẽ công tác kỹ thuật, công tác bảo dưỡng, đảm bảo độ khả dụng các tổ máy để tranh thủ phát tối đa khi có nhu cầu.

Phối hợp chặt chẽ với điều độ quốc gia, điều độ miền thực hiện đầy đủ các phương thức vận hành đảm bảo an toàn cho lưới điện.

Tổng công ty đặt công tác tuần kiểm, kiểm tra thiết bị lên hàng đầu để sớm phát hiện các khiếm khuyết của thiết bị, giải trừ các nguy cơ sự cố lớn dẫn đến dừng lò, máy hoặc dừng nhà máy. Đồng thời, kiểm tra, rà soát, đánh giá tình trạng hoạt động của các thiết bị đo lường của hệ thống cấp than vào lò tại các nhà máy, lập kế hoạch khắc phục các khiếm khuyết, thay thế các thiết bị hư hỏng, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng, khối lượng than vào lò, đảm bảo công tác vận hành an toàn, tin cậy

Trong công tác sửa chữa, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ hơn công tác sửa chữa nhất là nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, chú trọng công tác nghiệm thu sau sửa chữa để nâng cao tính khả dụng của các tổ máy chuẩn bị bước vào thời kỳ phát điện liên tục trong quý IV.

Đối với công tác sản xuất điện, Tổng công ty sẽ chủ động điều tiết sản xuất theo tình hình biến động giá thị trường điện. Không chạy theo sản lượng nếu giá thị trường xuống thấp làm giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động