RSS Feed for Có thể đón khí từ mỏ Cá Voi Xanh vào năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể đón khí từ mỏ Cá Voi Xanh vào năm 2023

 - Chiều 10/10/2017, tại trụ sở Chính phủ, tiếp ông Paul Greenwood, Phó Chủ tịch Tập đoàn Exxon Mobil (Hoa Kỳ) phụ trách khí và năng lượng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Exxon Mobil đẩy nhanh tiến độ đàm phán trên cơ sở bảo đảm hài hoà lợi ích của các bên, sớm khai thác mỏ khí Cá Voi Xanh.

Phát triển đồng bộ chuỗi dự án mỏ Cá Voi Xanh
Tìm phương án tích hợp nguồn khí từ mỏ Cá Voi Xanh

Phó Thủ tướng khẳng định: Việt Nam đánh giá cao việc Exxon Mobil tham gia phát triển, khai thác mỏ khí Cá Voi Xanh. Đây là dự án có vai trò quan trọng trong việc làm cụ thể, sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đối với Việt Nam, triển khai dự án Cá Voi Xanh sẽ góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia - là điều kiện quan trọng để Việt Nam xây dựng và vận hành các nhà máy điện khí đặt tại khu vực miền Trung.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao tình hình triển khai dự án của Exxon Mobil trong việc đạt một số mốc tiến độ quan trọng trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định  Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để có thể đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Cá Voi Xanh vào năm 2023.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Exxon Mobil Paul Greenwood cho rằng, dự án khai thác khí tại mỏ Cá Voi Xanh có vai trò rất quan trọng đối với Tập đoàn trong việc đẩy mạnh hợp tác đối với Việt Nam trong lĩnh vực khai thác, chế biến các sản phẩm dầu khí. Ông Paul Greenwood cũng cho biết, thời gian tới, sẽ cùng với PVN sớm nghiên cứu triển khai các dự án về khai thác, chế biến dầu khí khác tại Việt Nam.

Thời gian qua, Exxon Mobil đã triển khai nhiều phần việc quan trọng trên hiện trường cũng như đàm phán với các cơ quan của Việt Nam về các nội dung chi tiết của dự án.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Exxon Mobil cũng đã kiến nghị với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng một số nội dung cần được tháo gỡ để các bên liên quan có thể sớm đạt được thoả thuận cuối cùng.

Mỏ khí Cá Voi Xanh nằm cách bờ biển miền Trung khoảng 100 km về phía đông, do Exxon Mobil làm nhà điều hành. Cá Voi Xanh được cho là mỏ lớn nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động