RSS Feed for Xã cuối cùng của Quảng Nam có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xã cuối cùng của Quảng Nam có điện lưới quốc gia

 - Công ty Điện lực Quảng Nam (Tổng công ty Điện lực miền Trung) vừa tổ chức đóng điện xung kích công trình cấp điện cho xã Ch'Ơm (Tây Giang, Quảng Nam). Đây là xã cuối cùng chưa có điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

KfW kiểm tra tình hình thực hiện dự án điện tại Việt Nam
PC Thái Nguyên và mục tiêu về điện nông thôn

Chỉnh định máy cắt đầu tuyến đường dây cấp điện xã Ch'Ơm phục vụ đóng điện xung kích công trình.

Xã Ch'Ơm - huyện Tây Giang có vị trí địa lý rất cách trở, giao thông đi lại khó khăn, trung tâm xã cách trung tâm huyện khoảng 60km đường rừng, các thôn bản nằm rải rác cách nhau 4-5 km.

Sau bao khó khăn về điều kiện tự nhiên, thời tiết, đến nay, Công ty Điện lực Quảng Nam đã hoàn thành công trình cấp điện cho xã Ch'Ơm.

Công trình có quy mô xây dựng hơn 22 km đường dây trung áp, 3,1 km đường dây hạ áp và 02 trạm 75 kVA-22/0,4kV.

Dự kiến sau khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ cung cấp điện quốc gia cho 185 hộ gia đình, thuộc 4 thôn của xã Ch’Ơm là A Choong, A Tu 1, A Tu 2 và Cha’nốc.

Đa số người dân nơi đây là người đồng bào dân tộc Cơ Tu, thuộc diện khó khăn đã được ngành điện hỗ trợ lắp đặt đường dây sau công tơ, hệ thống chiếu sáng ban đầu.

Dự án đưa điện quốc gia lên xã miền núi Ch’Ơm được hoàn thành, không chỉ nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân biên giới mà còn góp phần vào phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn. Và hiệu quả của dự án không chỉ cấp điện cho xã Ch’Ơm mà còn hoàn thiện kết lưới các xã A Xan, Tr’Hy, Gari để cấp điện lưới quốc gia đến tất cả các xã biên giới của huyện Tây Giang.

BÁCH KHOA - THÁI VIỆT

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động