RSS Feed for Việt - Nga sẽ tăng cường tìm kiếm các mỏ dầu khí mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt - Nga sẽ tăng cường tìm kiếm các mỏ dầu khí mới

 - Ngày 25/1, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft - (Liên bang Nga), ông Sergei Ivanovich Kudryasov. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đề nghị Zarubezhneft phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tìm giải pháp đổi mới công nghệ, phát huy tối đa hiệu quả những mỏ dầu, khí hiện đang khai thác, tích cực tìm kiếm dầu khí tại các mỏ mới.

Hợp tác dầu khí Việt - Nga đang được nâng lên tầm cao mới
Điều chỉnh Điều lệ hoạt động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Giai đoạn khó khăn của PVN đã dần qua đi

Phó Thủ tướng đánh giá cao hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga thời gian qua. Theo Phó Thủ tướng, đây chính là một trong những lĩnh vực trụ cột và hiệu quả trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp dầu khí Việt - Nga tăng cường hợp tác. Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft phối hợp chặt chẽ với PVN để tìm các giải pháp cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động cho Liên doanh Vietsovpetro và Liên doanh Rusvietpetro; đổi mới công nghệ, phát huy tối đa hiệu quả những mỏ dầu, khí hiện đang khai thác, đồng thời tích cực tìm kiếm dầu khí tại các mỏ mới.

Tổng giám đốc Zarubezhneft, ông Sergei Ivanovich Kudryasov cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các liên doanh dầu khí hoạt động hiệu quả. Đồng thời cho biết, các dự án hợp tác với PVN đều đang được triển khai hiệu quả, theo đúng kế hoạch mà hai bên đã thống nhất.

Dự kiến trong thời gian tới, các liên doanh dầu khí sẽ tiếp tục mở rộng tìm kiếm, khai thác các mỏ dầu, khí. Tổng giám đốc Zarubezhneft cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan tháo gỡ một số vướng mắc còn tồn tại.

Ghi nhận những kiến nghị này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương, PVN làm đầu mối để phối hợp chặt chẽ với Zarubezhneft và các bộ, ngành của hai nước để giải quyết, trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dầu khí hai nước tăng cường hợp tác.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động