RSS Feed for Việt Nam - Kazakhstan khẳng định hợp tác trong lĩnh vực dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam - Kazakhstan khẳng định hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm Kazakhstan của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ngày 10-9, hai nước đã ra tuyên bố chung khẳng định quyết tâm tiếp tục thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực dầu khí.

 

Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Dinh Tổng thống. Ảnh: TTXVN
Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Dinh Tổng thống. Ảnh: TTXVN.

Tuyên bố nêu rõ, hai bên nhất trí quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí là hướng quan trọng của hợp tác song phương và nhấn mạnh sự cần thiết, cũng như ý nghĩa quan trọng của việc tiếp tục các cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Dầu khí quốc gia Kazakhstan (KazMunaiGaz) nhằm triển khai các dự án chung cùng có lợi, kể cả trên lãnh thổ của nước thứ ba.

Hai bên bày tỏ sự quan tâm cùng tiến hành thăm dò và khai thác khoáng sản.

Hai bên cho rằng, cần tăng cường đầu tư song phương thông qua việc các công ty hai nước tham gia việc thực hiện các dự án trên lãnh thổ của nhau, cũng như thành lập các xí nghiệp và sản xuất liên doanh, trong đó có sử dụng công nghệ cao.

Việt Nam - Kazakhstan khẳng định, tiếp tục nghiên cứu triển vọng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có việc trao đổi kinh nghiệm tiên tiến của hai nước trong lĩnh vực này.

Đồng thời, chủ trương phát triển hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự song phương và hoan nghênh việc thiết lập quan hệ giữa các công ty liên quan của hai nước trong lĩnh vực này.

Hai bên ủng hộ các bên liên quan giải quyết các tranh chấp khu vực bằng các biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hiệp Quốc.

Kazakhstan đánh giá cao đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), hi vọng phía Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Kazakhstan sớm gia nhập Diễn đàn khu vực ASEAN. Phía Việt Nam một lần nữa khẳng định sẵn sàng làm cầu nối trong việc phát triển quan hệ giữa Kazakhstan và ASEAN.

Theo: TTXVN

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động