RSS Feed for Ứng tiền để giải phóng mặt bằng dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 14:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ứng tiền để giải phóng mặt bằng dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, ngày 15/8, tại Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận ứng trước tiền thuê đất để bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, phục vụ mục đích thuê đất của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

>> Đảm bảo tiến độ các dự án dầu khí trọng điểm
>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành an toàn, ổn định
>> Phát triển con người là yếu tố then chốt trong hoạt động dầu khí

Ký thỏa thuận tạm ứng tiền thuê đất để bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn (Vũng Tàu) gồm các nhà đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty đầu tư Quốc tế Qata và Tập đoàn SCG của Thái Lan.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam có tổng mức đầu tư hơn 4,5 tỉ USD, xây dựng trên diện tích khoảng 400 hecta, với công suất chế biến 2,7 triệu tấn/năm từ nguồn khí Etan trong nước, Propan và Naphatha nhập khẩu, hằng năm sản xuất gần 2 triệu tấn sản phẩm chính là hạt nhựa PE, PP và CVM cho sản xuất nhựa PVC, trong đó nhựa PE và CVM hiện Việt Nam đang phải nhập khẩu toàn bộ.

Đây là một tổ hợp hóa dầu độc lập đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến nay, thuộc danh mục các dự án trọng điểm về dầu khí do Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí trực tiếp chỉ đạo. Do đó, dự án này đòi hỏi rất cao việc triển khai phải đảm bảo đúng tiến độ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh môi trường.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển của địa phương cũng như của cả nước, sản phẩm của tổ hợp sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp nhựa và các ngành có liên quan.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động