RSS Feed for Truyền tải điện 2: Vận hành lưới điện an toàn, liên tục và hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Truyền tải điện 2: Vận hành lưới điện an toàn, liên tục và hiệu quả

 - Ngày 17/1/2013, Công ty Truyền tải điện 2 đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2013.

>> Truyền tải Điện 2: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012
>> “Xây dựng hình ảnh EVNNPT lớn mạnh, hiệu quả và thân thiện”
>> EVNNPT: Hoàn thành kế hoạch “Năm truyền tải” 2012

QUANG THẮNG

Thay mặt Công ty Truyền tải điện 2, ông Trần Thanh Phong - Phó giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 cũng như các giải pháp, nhiệm vụ được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giao trong năm 2013.

Trong năm 2012, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo EVN NPT cùng với sự nổ lực cố gắng, chủ động sáng tạo của toàn thể CBCNV, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong ngành, Công ty Truyền tải điện 2 đã tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn bảo đảm quản lý vận hành lưới điện an toàn, liên tục, chất lượng, hiệu quả. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao, nhiều công trình đường dây và trạm được đóng điện và đưa vào vận hành ổn định, bảo đảm việc nhận điện từ các nhà máy và cung cấp điện tốt hơn cho các điện lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Công ty đã triển khai tích cực các nhiệm vụ như: sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng các dự án, xây dựng nề nếp quản lý trong đơn vị, đặc biệt là củng cố, chấn chỉnh công tác quản lý vận hành nên Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Tính đến ngày 31/12/2012, điện năng truyền tải tính theo hợp đồng dịch vụ năm 2012 trên lưới 220 kV, 110 kV đạt được 103,07% so với kế hoạch Tổng Công ty giao, sản lượng truyền tải trên lưới 500 kV đạt 10.368.156.631 kWh, tổn thất điện năng trên lưới 220, 110 kV là 1,32%.

Năm 2012, Công ty thực hiện 117 công trình sửa chữa lớn, với giá trị thực hiện là 37,425 tỷ đồng, đạt 100,07% so với kế hoạch được giao là 37,400 tỷ đồng, tổn thất điện năng trên lưới 220, 110kV là 1,32%.

Công ty đã đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện khu vực miền Trung một cách liên tục, chấp hành tốt các phương thức vận hành của các cấp điều độ, đảm bảo các thiết bị luôn ở trạng thái vận hành tốt, sẵn sàng để huy động nguồn cũng như cấp tải cho khu vực.

Bên cạnh đó, Truyền tải điện 2 đã phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức tốt công tác tư vấn, giám sát, nghiệm thu, tiếp nhận, chuẩn bị sản xuất các đường dây và trạm biến áp mới như: Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ và nhánh rẽ; Trạm biến áp 220 kV: Thạnh Mỹ, Quảng Ngãi, Dung Quất, Đông Hà; đường dây 220 kV Đà Nẵng - Dốc Sỏi (mạch 2), Dốc Sỏi - Quảng Ngãi, Dốc Sỏi - Dung Quất, Xekaman 3 - Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).

Năm 2013 là năm tình hình kinh tế vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn trong khi đó nhiệm vụ kế hoach EVN NPT giao có tăng cao hơn so với năm 2012. Nhiều khó khăn cần tập trung tháo gỡ đó là: Đa phần xe ô tô chở công nhân đã hết niên hạn sử dụng trong khi một số đường dây 220 kV mới tiếp nhận có chiều dài chưa đủ quy định trang bị xe ô tô. Một số nhà điều hành sản xuất của các đội quản lý đường dây là những nhà cấp 4 hiện nay đã xuống cấp, đặc biệt có nhà Đội Truyền tải điện Phước Sơn do tỉnh Quảng Nam thu hồi đất, nhưng đơn vị chưa có vốn xây dựng…

Đối với công tác thí nghiệm định kỳ, hiện nay Công ty còn thiếu rất nhiều trang thiết bị, các dụng cụ hiện có được cấp trên trang cấp từ những năm 1990 không đảm bảo việc thí nghiệm, để làm tốt công tác thi nghiệm định kỳ cần được trang bị một số thiết bị thiết yếu mới. Đối với công tác đầu tư nâng cấp các công trình điện thì yếu tố vốn đầu tư cũng là một trong những khó khăn lớn. Bên cạnh đó, nhiều năm qua quỹ khen thưởng, phúc lợi, đào tạo không có nên đã ảnh hưởng để một số hoạt động khác của đơn vị.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đã được EVN NPPT giao, cũng như tập trung xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, xứng tầm trong Tổng công ty, bên cạnh sự quan tâm giúp đỡ của Tổng công ty đòi hỏi CBCNV Công ty cần phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ được Tổng công ty giao.

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Trần Quốc Lẫm - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia trao cờ cho các tập thể

Ông Nguyễn Hà Đông - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Thanh Phong - Phó Giám đốc PTC2 báo cáo tổng kết năm 2012 và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2013

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TTĐ2 phát động thi đua năm 2013

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tập đoàn kinh tế: Ngày ấy, bây giờ...
Biển Đông: Thời của ngoại giao kênh II

Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lên tiếng về kết luận Thanh tra

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động