RSS Feed for Trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật ‘EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 17/09/2024 01:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật ‘EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước’

 - Sáng 22/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội

Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội. Đây là hành động thiết thực nhất trong việc thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của đông đảo cán bộ nhân viên và người lao động ngành Điện với chính quyền và bà con nhân dân đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ đối với các công trình điện trên khắp cả nước.

Trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật ‘EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước’
Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn và NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao giải cho tác giả Võ Thành Vinh đạt Huy chương Vàng tại cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: Các tác phẩm dự thi là những tư liệu truyền thông quý, truyền tải thông điệp đến cộng đồng xã hội và người dân về những thành tựu, đóng góp của ngành Điện lực Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển và đổi mới đất nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Những hình ảnh đẹp, ý nghĩa của cuộc thi cũng mang tới niềm xúc động, tự hào, đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ nhân viên ngành điện cố gắng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt lãnh đạo EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới sự hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã dẫn dắt từ ý tưởng đến quá trình tổ chức, góp phần rất lớn vào sự thành công của cuộc thi.

Theo NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo cuộc thi: EVN và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã có sự gắn bó, hợp tác tốt đẹp nhiều năm qua. Từ năm 2014 đến nay, Hội và Tập đoàn đã tổ chức những trại sáng tác ảnh nghệ thuật về chủ đề điện lực trên ba miền Bắc - Trung - Nam và một số cuộc thi để tuyên truyền về vai trò và tầm quan trọng của ngành điện. Trong đó, có cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 60 năm thắp sáng niềm tin”; “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước” và lần này là cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”.

Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, NSNA Trần Thị Thu Đông gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo, toàn thể CBCNV EVN và các đơn vị thành viên đã nhiệt tình hỗ trợ và tạo điều kiện cho anh chị em nghệ sĩ nhiếp ảnh thâm nhập thực tế để có được những tác phẩm sinh động, chân thực và phong phú về ngành điện trong đời sống.

Trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật ‘EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước’
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước” được phát động từ tháng 4/2024 đến hết tháng 6/2024, dành cho tất cả các công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi tham gia.

Cuộc thi đã thu hút được 3.369 tác phẩm của 382 tác giả từ 59 tỉnh thành trên cả nước tham gia. Các tác phẩm đã phản ánh toàn diện, chân thực các lĩnh vực của ngành điện: Từ các nhà máy điện, đường dây truyền tải điện, lưới điện phân phối, các công trình đang thi công xây dựng, đặc biệt là nét đẹp của người ngành điện trong lao động sản xuất hàng ngày…

Những công trình, nhà máy, đường dây điện, trạm biến áp, các thiết bị điện, máy móc công nghiệp… tưởng chừng khô cứng, đơn điệu, nhưng qua ống kính và góc nhìn nghệ thuật, sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trở nên ấn tượng, đa dạng và sinh động. Các tác phẩm dự thi đã giúp người xem cảm nhận được một cách trực tiếp, chân thực về bước phát triển hiện đại của ngành Điện lực Việt Nam.

Sau quá trình chấm thi nghiêm túc và chuyên nghiệp, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 150 tác phẩm xuất sắc để trưng bày triển lãm, đồng thời trao 1 Huy chương Vàng; 2 Huy chương Bạc; 3 Huy chương Đồng và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm suất sắc nhất. Trong đó, tác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” của tác giả Võ Thành Vinh (tỉnh Nghệ An) đã giành Huy chương Vàng.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng cao tại cuộc thi, tác giả Võ Thành Vinh bày tỏ sự vui mừng và tự hào. Anh cho biết đã dành nhiều thời gian để ghi lại sự nỗ lực, phấn đấu, “vượt nắng thắng mưa” của CBCNV, người lao động trên công trường đường dây 500kV mạch 3 (từ Quảng Trạch đến Phố Nối) và tác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” cũng ra đời trong thời gian này. Anh mong rằng thông qua tác phẩm của mình sẽ giúp xã hội hiểu thêm về ngành điện, về sự khó khăn, vất vả của người lao động nhưng trên hết là không khí thi đua, lao động sôi nổi trên công trình trọng điểm quốc gia này.

Ngay sau lễ trao giải, các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”. Triển lãm sẽ được trưng bày tại sảnh Tòa nhà EVN số 11, Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội (từ nay tới hết 31/8/2024). Sau đó, toàn bộ 150 tác phẩm của triển lãm ảnh sẽ tiếp tục được trưng bày tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để phục vụ đông đảo du khách và nhân dân Thủ đô./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động