RSS Feed for Tập đoàn Điện lực Việt Nam thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 23/12/2024 16:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Điện lực Việt Nam thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội

 - Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội. Đây là hành động thiết thực nhất trong việc thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của đông đảo cán bộ nhân viên và người lao động ngành Điện với chính quyền và bà con nhân dân đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ đối với các công trình điện trên khắp cả nước.
EVN triển khai nhiều giải pháp đồng bộ cho cung cấp điện năm 2024 EVN triển khai nhiều giải pháp đồng bộ cho cung cấp điện năm 2024

Nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng cao, tình hình thủy văn, biến đổi khí hậu diễn biến khó lường… là những thách thức không nhỏ trong công tác cung ứng điện năm 2024. Dù vậy, với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang chủ động, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp với tinh thần, nỗ lực cao nhất, nhằm đảm bảo cung ứng điện cho các tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

EVN - Doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số ở Việt Nam EVN - Doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số ở Việt Nam

Trước khi “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia từ năm 2020 đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được phê duyệt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đưa công nghệ thông tin vào phục vụ sản xuất, kinh doanh, quản lý, điều hành... tạo ra giá trị kinh tế xã hội ngày càng cao. Sơ kết đến Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10/2023), EVN đã có những bước tiến mới căn bản về hoạt động quản lý, điều hành và sản xuất, kinh doanh.

EVN tiếp tục thua lỗ, tiếp tục đề xuất tăng giá điện - Phân tích nguyên nhân và gợi mở lộ trình mới EVN tiếp tục thua lỗ, tiếp tục đề xuất tăng giá điện - Phân tích nguyên nhân và gợi mở lộ trình mới

Kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong 6 tháng đầu năm 2023 tiếp tục báo lỗ hơn 29.000 tỷ đồng, mặc dù giá điện bán lẻ đã được tăng 3% kể từ ngày 4/5/2023. Vậy, nguyên nhân nào mà EVN tiếp tục thua lỗ và tiếp tục đề xuất tăng giá điện? Phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội
EVN hỗ trợ người dân kiểm tra hệ thống điện trong gia đình.

Giai đoạn 2010 - 2019, toàn Tập đoàn đã đóng góp, hỗ trợ các công trình và thực hiện tốt nhiều hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị gần 960 tỷ đồng, cụ thể như: Hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu (Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên) theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; hỗ trợ xây dựng trường học, hỗ trợ y tế, nhiều công trình kết hợp trường học và phòng chống thiên tai ở nhiều địa phương; hỗ trợ, ủng hộ xây dựng gần 1000 nhà tình nghĩa, nhiều công trình trường học ở nhiều địa phương trên cả nước; hỗ trợ, ủng hộ chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt ở nhiều địa phương; tài trợ xây dựng công trình Nhà văn hóa đa năng ở đảo Đá Lớn C thuộc quần đảo Trường Sa trị giá 35 tỷ đồng, đồng thời còn có nhiều đợt ủng hộ nhiều vật tư, trang thiết bị thiết yếu phục vụ quân và dân trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Bên cạnh đó, ủng hộ, tài trợ và phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt đã triển khai thực hiện thành công hơn 600 ca phẫu thuật mắt từ thiện “Niềm tin Việt” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương; thực hiện các hoạt động phụng dưỡng trên 100 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ người nghèo, ủng hộ gia đình và các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; thăm hỏi và tặng quà cho nhiều thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ ở nhiều địa phương.

Công đoàn các cấp cũng đã phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người lao động, chia sẻ khó khăn, thực hiện các phúc lợi cho người lao động như nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tham gia giải quyết việc làm cho người lao động; hàng năm tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, "Mái ấm Công đoàn”....

Cách đây gần 2 năm, chúng ta đã chứng kiến thiên tai liên tiếp diễn biến bất thường chưa từng có vào cuối năm 2020 với mưa lũ, bão lụt liên tiếp đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản cho người dân miền Trung. EVN nhận thấy, công tác hỗ trợ bà con nhân dân và khách hàng sử dụng điện vùng bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt góp phần chia sẻ, sớm ổn định cuộc sống là hành động tri ân thiết thực nhất. Do đó, Tháng tri ân khách hàng năm nay sẽ được tổ chức với chủ đề đặc biệt "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt".

Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020 được EVN đặt mục tiêu tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống. Theo đó, doanh nghiệp tại các tỉnh bị thiên tai sẽ được EVN miễn phí nhân công khi vệ sinh công nghiệp trạm biến áp; một số trường học, cơ sở y tế được hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng.

Các Tổng công ty Điện lực hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện chương trình an sinh xã hội "Trao niềm tin, gửi yêu thương", tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các trận bão lụt lịch sử tại miền Trung năm 2020. Có thể nói, Chương trình tri ân đặc biệt năm 2020 của EVN đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng bằng tinh thần tương thân, tương ái "lá lành đùm lá rách", chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Ở một diễn biến khác, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới, ở Việt Nam, đã có hơn 800 nghìn ca nhiễm bệnh và hơn 20 nghìn người bị dịch bệnh cướp đi sinh mạng, nhiều trẻ em bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi khi mất đi cả cha và mẹ mình. Sau những đòn “giáng” quá mạnh của dịch bệnh COVID-19 đã khiến hàng loạt các doanh nghiệp phải dừng hoạt động, hàng nghìn người lao động bị mất việc làm, mất đi thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Với vai trò là một trong các Tập đoàn kinh tế chủ lực của nhà nước, EVN luôn đồng hành và có trách nhiệm với cộng đồng, xác định những hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ người thực hiện phòng, chống dịch là hết sức cần thiết và là hành động đẹp, nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” là truyền thống quý báu của người Việt Nam.

Trong gần 2 năm qua, mặc dù Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch COVID-19 nhưng trên tinh thần tích cực chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch, EVN đã kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trong 5 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số tiền là hơn 15.300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp, Công đoàn và Đoàn Thanh niên tuyên truyền vận cán bộ, công nhân viên Tập đoàn đã và đang tiếp tục chung tay cùng cộng đồng triển khai nhiều hoạt động ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho các địa phương và cơ sở y tế. Chỉ tính riêng đối với đợt dịch COVID-19 từ cuối tháng 4/2021 cho đến nay, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch với tổng số tiền là khoảng trên 560 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 số tiền 400 tỷ đồng, ủng hộ 24.000 máy tính với số tiền tương ứng là 60 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Bằng những hành động cụ thể trong thực hiện an sinh xã hội với cộng đồng, chung sức, đồng lòng sẻ chia khó khăn với nhân dân trong dịch bệnh, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch thiết bị học trực tuyến, một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả học sinh. Đảng ủy và Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu về công tác dân vận bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh EVN chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện; văn hóa EVN giàu truyền thống, nhân văn; người EVN sáng tạo, tận tâm, đoàn kết và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động