RSS Feed for Thủy điện Sê San sau 9 năm xây dựng và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sê San sau 9 năm xây dựng và phát triển

 - Sau 9 năm xây dựng và phát triển, cán bộ công nhân viên lao động Công ty Phát triển Thủy điện Sê San đã chung sức, nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt năm 2018, Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất điện trước thời gian 2 tháng 7 ngày, tạo đà cho sự phát triển của những năm tiếp theo.

Quản trị và sử dụng hiệu quả tài nguyên thủy điện

Ba tổ máy nhà máy Thủy điện Sê San 4.

Những ngày chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, nếu có dịp về thăm Công ty Phát triển Thủy điện Sê San, mới thấy hết niềm vui của những người thợ sản xuất điện nơi biên giới xa xôi. Họ vui bởi từ trong vất vả, khó khăn, những kỹ sư, công nhân, người lao động của Thủy điện Sê San đã sát cánh cùng nhau, đem hết sức lực, trí tuệ và lòng nhiệt huyết để sản xuất ra nguồn năng lượng quý giá, thắp sáng cho mọi miền đất nước.

Nhớ lại những ngày đầu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao quản lý, vận hành nhà máy, Công ty Phát triển Thủy điện Sê San phải đối mặt với biết bao khó khăn thách thức: Nhà máy cách trung tâm thành phố hơn 70km, giao thông đi lại khó khăn. Toàn bộ cán bộ công nhân viên lao động phải làm việc tại địa bàn để hoạt động sản xuất được ổn định. Công ty vừa phải tổ chức quản lý vận hành, vừa xử lý các khiếm khuyết phát sinh, vừa phải tích cực học tập để làm chủ công nghệ, thiết bị mới.

Với tinh thần phấn đấu không mệt mỏi, người đi trước, cập nhật kiến thức cho người đi sau, vừa học vừa làm, vừa đúc kết kinh nghiệm. Đến nay, những người kỹ sư, công nhân Công ty Phát triển Thủy điện Sê San đã trưởng thành. Gần một thập kỷ đã qua, Công ty đã sản xuất được trên 11 tỷ kWh (bình quân mỗi năm sản xuất 1,4 tỷ kWh), góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Đặc biệt trong năm 2018, Công ty đã sản xuất được 1,626 tỷ kWh, đạt115% kế hoạch EVN giao. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật quan trọng khác cũng đều đạt và vượt kế hoạch. Hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng 24 danh mục sửa chữa lớn, trong đó Đại tu tổ máy H3 vượt tiến độ 08 ngày, trung tu tổ máy H1 vượt tiến độ 4 ngày.

Có được những thành tích trên phải kể đến việc thực hiện đồng bộ các giải pháp tổ chức điều hành sản xuất, khơi dậy tinh thần làm việc say mê, nỗ lực vượt mọi khó khăn của Ban giám đốc Công ty và toàn thể người lao động. Công tác quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị được thực hiện chuyên nghiệp. Đặc biệt là vai trò lãnh đạo của người đứng đầu Công ty trong công tác chỉ đạo quản lý điều hành sản xuất.

Năm 2018 đã khép lại với một mùa quả ngọt, những người thợ ở Công ty Phát triển thủy điện Sê San đang hân hoan bước vào năm 2019, với khí thế thi đua mới, Công ty quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động