RSS Feed for Thủy điện Đồng Nai 5-TKV diễn tập PCTT-TKCN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 02:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Đồng Nai 5-TKV diễn tập PCTT-TKCN

 - Ngày 28/6/2018, Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 -TKV đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tại - tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2018.

 

Tình huống giả định là: Áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông có mưa to và rất to, thời gian kéo dài làm cho mực nước hồ thủy điện bậc trên đã vượt mức báo động. 

Các hồ thủy điện bậc trên tiến hành xả lũ lưu lượng nước về hồ tăng đột biến, đến ngày 22/6/2018 lưu lượng về Hồ Đồng Nai 5 tương ứng lũ kiểm tra Q = 11.300 (m3/s) phải thực hiện xả lũ khẩn cấp để đảm bảo an toàn đập.

Các nội dung chính của buổi diễn được thực hiện đó là:

1/ Phối hợp công tác chỉ huy điều hành của Ban chỉ huy PCTT-TKCN Công ty với các Ban Chỉ huy đơn vị địa phương liên quan;

2/ Thực hiện xả lũ trong tình huống khẩn cấp tại Hồ thủy điện Đồng Nai 5;

3/ Sơ tán 25 hộ dân thị trấn Cát Tiên huyện Cát Tiên ra khỏi vùng ngập lụt đến nơi an toàn; tổ chức cứu người và tài sản bị cuốn trôi tại khu vực vàm sông Đồng Nai...

Thông qua đợt diễn tập, giúp cho Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 nâng cao khả năng sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có tình huống xảy ra, đồng thời rút ra những kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế để bổ sung hoàn thiện phương án, nâng cao hơn nữa khả năng chỉ đạo, chỉ huy PCTT và TKCN của Công ty, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân trước trong mùa mưa bão năm 2018 và những năm tiếp theo.

Sau diễn tập, toàn lực lượng đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm, mặc dù vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục nhưng dưới sự chỉ huy của Trưởng ban PCTT và TKCN của công ty, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, tất cả các tình huống diễn tập được thực hiện thành công theo phương án đưa ra.

XUÂN HIỆP

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động