RSS Feed for Thủ tướng thăm các tập đoàn dầu khí lớn của Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng thăm các tập đoàn dầu khí lớn của Nga

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang (LB) Nga, ngày 17/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm các tập đoàn dầu khí lớn của Nga là Gazprom và Zarubezhneft.

Việt - Nga mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dầu khí
Thủ tướng: Ủng hộ Gazprom mở rộng hoạt động tại VN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với Gazprom.

Thăm và làm việc với Gazprom, một trong những tập đoàn khí đốt lớn nhất LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hợp tác năng lượng là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ "Đối tác Chiến lược toàn diện Việt - Nga".

Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nga đầu tư tại Việt Nam. Trong đó có Tập đoàn Gazprom; mong muốn Gazprom tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực truyền thống như thăm dò, khai thác dầu khí, cung cấp dầu thô và mở rộng sang các lĩnh vực mới như lọc - hóa dầu, sản xuất khí nhiên liệu dùng cho động cơ ô tô… góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Thủ tướng mong muốn mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Gazprom ngày càng được củng cố và phát triển vì sự lớn mạnh của hai tập đoàn, góp phần tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, cũng như thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc.

Chủ tịch Gazprom, ông Miller A.B đã thông báo với Thủ tướng một số nét chính trong hoạt động của Gazprom tại Việt Nam, cũng như những kết quả đạt được trong hoạt động hợp tác với Petrovietnam; cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và sự hợp tác hiệu quả của các đối tác Việt Nam trong việc triển khai các dự án hợp tác chung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft.

Đến thăm Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft, một trong những tập đoàn dầu khí hải ngoại hàng đầu của LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa hai nước, nhất là trong các liên doanh tiêu biểu giữa PVN và Zarubezhneft là Vietsovpetro và Rusvietpetro. Thủ tướng coi đây là những biểu hiện cụ thể và sinh động của quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga;  khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác bền vững, lâu dài, cùng có lợi trong lĩnh vực dầu khí giữa hai nước nói chung và giữa PVN với Zarubezhneft nói riêng.

Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn doanh nghiệp của hai nước tiếp tục mở rộng hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại hai nước và sang nước thứ ba. Đồng thời đề nghị hai bên cần tích cực nghiên cứu để tìm ra các hướng hợp tác mới như chế biến các sản phẩm dầu mỏ, sản xuất nhiên liệu động cơ, ứng dụng công nghệ xanh.

Tổng Giám đốc của Zarubezhneft cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam, của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hứa sẽ tiếp tục cố gắng thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động