RSS Feed for Thông qua phương án đầu tư dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông qua phương án đầu tư dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

 - Đại hội Cổ đông Đại hội đồng cổ đông năm 2020 của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã thông qua phương án đầu tư xây dựng dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4, với tổng công suất từ 1.300 - 1.760 MW.


Công tác ‘chuẩn bị đầu tư’ các dự án điện khí của PVN


Dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 được xây dựng tại tỉnh Đồng Nai, gồm hai nhà máy điện, mỗi nhà máy công suất khoảng 650 MW - 880 MW. Với tổng vốn đầu tư dự kiến là 32.481 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu là 25% và vốn vay là 75%. Dự án sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng (LNG) nhập khẩu từ kho cảng LNG Thị Vải, tiêu thụ khoảng 1,4 triệu tấn LNG/năm và nhiên liệu dự phòng là dầu DO.

Để đảm bảo nguồn tài chính cho dự án này triển khai, trong tháng 2/2020, PV Power và hai đối tác nước ngoài là Citibank và Ingbank đã ký thư ủy quyền để tổ hợp hai ngân hàng nước ngoài này hỗ trợ thu xếp vốn dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Mặt khác, để đảm bảo nguồn nhiên liệu cho dự án này, trước đó, PV Power và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) cũng đã ký kết hợp đồng khung cung cấp và tiêu thụ LNG.

Theo nguồn tin Tạp chí Năng lượng Việt Nam, ngày 21/4/2020, Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo (Bộ Công Thương) đã có văn bản thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Hiện tại, PV Power đang tổ chức đàm phán giá điện, hợp đồng PPA với Công ty Mua bán điện (EPTC).

Theo dự kiến, dự án Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ được khởi công trong quý 2/2021./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động