RSS Feed for Than Hạ Long tổ chức hiến máu tình nguyện, chung tay chống dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 05:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hạ Long tổ chức hiến máu tình nguyện, chung tay chống dịch Covid-19

 - Để góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 72/KHLT-CĐ-ĐTN ngày 5/3/2021 giữa BTV Công đoàn và BTV Đoàn thanh niên “Về việc hiến máu tình nguyện năm 2021”, ngày 8/8, Công ty Than Hạ Long phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bệnh viện Đa khoa TP. Cẩm Phả tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”.



Đoàn Thanh niên Công ty Than Hạ Long tham gia hiến máu nhân đạo.

80 tình nguyện viên Công ty đến hiến máu đều được kiểm tra khai báo y tế, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu trước khi tham gia hiến máu. Tại khu vực tổ chức hiến máu tình nguyện, các khâu như đăng ký tham gia hiến máu, khám sàng lọc sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, lấy máu… được bố trí giãn cách hợp lý để bảo đảm an toàn.

CNVCLĐ thực hiện đăng ký và tham gia hiến máu.

Tại buổi hiến máu, có 80 tình nguyện viên là CNVCLĐ đang làm việc tại Công ty đã hiến tặng 78 đơn vị máu. Qua đó góp phần tạo được nguồn máu dự trữ, khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Có mặt tại buổi hiến máu, chị Trần Thị Nữ Hoàng, Nhân viên kinh tế, Phân xưởng khai thác 3, Khu vực Tân Lập cho biết: Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện lần này tôi và các anh chị em Công ty tuyệt đối tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn của Công ty và đặc biệt chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách, đo thân nhiện theo quy định, đồng thời giữ gìn sức khoẻ trước, trong và sau khi hiến máu.

CNVCLĐ Công ty Than Hạ Long tham gia hiến máu nhân đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Còn theo anh Hoàng Thọ Đăng, Bí thư Chi đoàn, Phân xưởng Cơ điện, Khu vực Tân Lập: Mỗi năm anh đi hiến máu 2 lần. Anh Đăng muốn góp một phần nào đó cho xã hội, đặc biệt là giúp cho những người bệnh cần máu. Qua những sự kiện này, anh Đăng cũng muốn kêu gọi và tạo động lực cho mọi người cùng tham gia hiến máu.

“Hôm nay, tôi và anh chị em đồng nghiệp đã thực hiện tham gia nhằm góp lượng máu nhỏ bé của mình vào quỹ giự trữ quốc gia cứu giúp bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân đang bị mắc Covid-19. Để đảm bảo sức khoẻ trong đợt hiến máu, những ngày qua chúng tôi đã thực hiện theo đúng lưu ý của Bộ Y tế, như bổ sung các chất dinh dưỡng vào bữa ăn tối, sớm đủ chất và trước khi lấy máu thì uống thật nhiều nước, việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp là truyền thống Công ty đã thực thực hiện nhiều lần trong năm, bản thân nếu đảm bảo sức khoẻ, tôi sẽ tham gia các đợt hiến máu những lần tới” - Anh Bùi Đức Thưởng, Chuyên viên Văn phòng, Công ty Than Hạ Long khẳng định.


Thông qua ngày hội hiến máu tình nguyện, Công ty Than Hạ Long không chỉ mong muốn đóng góp một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị, mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động về giá trị nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, vận động mọi người hăng hái, tích cực tham gia hiến máu.

Với việc hiến máu lần này, Công ty Than Hạ Long hy vọng góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, dịch bệnh Covid-19, cũng như góp phần tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng./.

HOÀNG HUY DU                                                             

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động