RSS Feed for Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ Thủy điện Hủa Na | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 17:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ Thủy điện Hủa Na

 - Ngày 31/3, Công ty Thủy điện Hủa Na kết hợp với UBND huyện Quế Phong, Nghệ An tổ chức lễ thả cá giống năm 2022 tại lòng hồ Thủy điện Hủa Na.
Tái định cư dự án Thủy điện Hủa Na: Nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ Tái định cư dự án Thủy điện Hủa Na: Nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ

“Vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”, năm 2008, hơn 1.300 hộ dân huyện vùng cao biên giới Quế Phong, Nghệ An đã nhường đất xây dựng dự án Thủy điện Hủa Na. Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, cấp ủy chính quyền địa phương sở tại cũng như những nỗ lực vượt khó của đồng bào, đến nay bà con đã ổn định tại nơi ở với cuộc sống tốt hơn trước.

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ Thủy điện Hủa Na
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Công ty Thủy điện Hủa Na thả cá tại lòng hồ Thủy điện Hủa Na.

Trong những năm gần đây tình trạng khai thác, đánh bắt thủy sản chưa được kiểm soát chặt chẽ, sử dụng ngư cụ đánh bắt chưa đúng quy định, thiếu chọn lọc... là những nguyên nhân chính làm cho nguồn lợi thủy sản trên long hồ Thủy điuện Hủa Na suy giảm.

Ông Hoàng Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT - Công ty Thủy điện Hủa Na khẳng định: Cùng với các hoạt động hỗ trợ người dân tại 13 điểm khu tái định cư và các hoạt động từ thiện khác trên địa bàn huyện Quế Phong. Năm 2022, Công ty còn tổ chức thả hơn 600 kg cá giống, trị giá gần 100 triệu đồng, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm, đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương, tạo sinh kế cho người dân, góp phần ổn định sản xuất, đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ dân trong khu vực.

Ngoài ra, chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Lòng hồ Thủy điện Hủa Na có gần 2.100 ha mặt nước, với dung tích hơn 300 triệu m3 nước là điều kiện thuận lợi để người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập cao, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bà con nhân dân trong khu vực.

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ Thủy điện Hủa Na
Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ Thủy điện Hủa Na.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động thả cá lòng hồ của Công ty Thủy điện Hủa Na, góp phàn bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tạo thu nhập cho người dân trong khu vực lòng hồ thủy điện. Đồng thời mong rằng hoạt động này sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.

Hoạt động thả cá tái tạo lòng hồ và là cơ hội để Công ty Thủy điện Hủa Na thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, cũng như nâng cao nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Việc thả cá có vai trò tái tạo nguồn lợi thủy sản đa dạng trên địa bàn huyện Quế Phong và khu vực lòng hồ Thủy điện Hủa Na./.

HUY CUNG - PHÓNG VIÊN THƯỜNG TRÚ TẠI NGHỆ AN

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động