RSS Feed for Tập đoàn Sojitz muốn tham gia phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 04:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Sojitz muốn tham gia phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam

 - Tại buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) mong muốn trở thành đối tác của PV GAS trong quá trình phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam.

Ký hợp tác xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG
Thương hiệu PV GAS tiếp tục vươn xa

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Sinh Khang làm việc với đoàn lãnh đạo Sojitz.

Sojitz là một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Nhật Bản, có tên trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Với gần 400 công ty con và liên kết, Sojitz hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, hóa chất, nông nghiệp - thực phẩm, hạ tầng khu công nghiệp…

Sojitz cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, Sojitz là đối tác tin cậy của PVN/ PV GAS, tham gia vào thị trường khí Việt Nam thông qua việc hợp tác với Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp Việt Nam (KTA) và Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Nam (KMN) - các công ty thành viên của PV GAS - để phân phối khí đến các khu công nghiệp khu vực Đông Nam bộ.

Sojitz hiện có cổ phần tại Nhà máy Điện BOT Phú Mỹ 3 và đang trong giai đoạn xây dựng phát triển khu công nghiệp Phú Mỹ 3 để mở rộng hoạt động kinh doanh phân phối khí. Sojitz cũng là thành viên tổ hợp Nhà đầu tư Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 -  dự kiến sử dụng LNG từ kho cảng LNG Sơn Mỹ do PV GAS quản lý.

Tại cuộc gặp, ông Masakazu Hashimoto - Giám đốc điều hành mảng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng xã hội của Sojitz, nhấn mạnh mong muốn phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên trong việc phân phối khí đến các khách hàng công nghiệp. 

"Là một tập đoàn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực LNG, Sojitz cũng bày tỏ mong muốn trở thành đối tác của PV GAS trong quá trình phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam" - Ông Masakazu Hashimoto nhấn mạnh

Chủ tịch HĐQT PV GAS - ông Nguyễn Sinh Khang cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của Sojitz nhằm phát triển phát triển thị trường khí Việt Nam trong những năm qua; ghi nhận sự quan tâm của Sojitz trong việc phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam cùng với PV GAS. 

Chủ tịch Nguyễn Sinh Khang đánh giá cao những kinh nghiệm của Sojitz trong lĩnh vực khí, đặc biệt là LNG và mong muốn Sojitz chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển chuỗi LNG, từ thượng nguồn - trung nguồn - hạ nguồn cùng PV GAS.

Hai bên thống nhất sẽ nghiên cứu các bước đi cụ thể trong thời gian tới để cụ thể hóa những cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực LNG.

PTGĐ PV GAS Hồ Tùng Vũ giới thiệu về hệ thống công trình khí Việt Nam.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động