RSS Feed for Tấm gương nữ công nhân lao động vượt khó của Than Cọc Sáu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tấm gương nữ công nhân lao động vượt khó của Than Cọc Sáu

 - Chị Đào Thùy Linh công nhân vận hành băng, tổ Công nghệ Ga B, Công trường Băng Sàng thuộc Công ty CP Than Cọc Sáu - Vinacomin, mặc dù bản thân sức khỏe yếu, là thu nhập chính trong gia đình, chồng không công ăn việc làm, nuôi hai con nhỏ đang trong tuổi ăn học. Nhưng với bản tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm trong công việc nhiều năm liền chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Than Cọc Sáu hỗ trợ tuyến đầu tiêm vắc-xin Hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Than Cọc Sáu hỗ trợ tuyến đầu tiêm vắc-xin

Từ ngày 17 - 19/9/2021, thành phố Cẩm Phả tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (mũi 1) cho nhân dân trên địa bàn phường Cẩm Phú tại Nhà sinh hoạt Công nhân Công ty Than Cọc Sáu. Theo đó, Đoàn Thanh niên Công ty Than Cọc Sáu đã tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm chủng với sự tham gia của 16 tình nguyện viên là CBĐVTN của các Chi đoàn trong toàn Công ty. Bằng bầu nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của mình, tuổi trẻ Than Cọc Sáu đã triển khai hiệu quả phần việc thanh niên, được cấp ủy, chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân dõi theo, ghi nhận, đánh giá cao.

Than Cọc Sáu chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp Than Cọc Sáu chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp

Hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp của CBCNV - NLĐ Công ty Than Cọc Sáu. Việc thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho CBCNV - NLĐ trong thời gian qua đã được Công ty duy trì hiệu quả thông qua các công đoàn bộ phận, hoạt động tích cực, luôn cập nhật và theo sát được tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh cuộc sống của người lao động để từ đó có sự động viên, hỗ trợ kịp thời.

Tấm gương nữ công nhân lao động vượt khó của Than Cọc Sáu
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty CP Than Cọc Sáu trao số tiền hỗ trợ từ Đề án “Hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình” cho gia đình chị Linh.

Nếu không mô tả về công việc của chị, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ thật đơn giản chỉ là bấm máy cho băng hoạt động. Nhưng thực ra, công việc của nữ công nhân vận hành không theo giờ hành chính mà phải tuân thủ chế độ 3 ca, đến giờ làm việc dù nắng, dù mưa, hay bão lũ… đều phải có mặt đúng giờ.

Đặc biệt, công việc này có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động nên đòi hỏi công nhân phải nắm chắc kiến thức về thiết bị và hệ thống vận hành, đồng thời phải chủ động, nhanh nhẹn, tháo vát trong mọi tình huống. Trong trường hợp các thiết bị, máy móc gặp sự cố người vận hành phải nhanh nhạy nắm bắt tình hình để đưa ra phương án, giải pháp xử lý kịp thời.

Hết ca, về nhà chị lại lao vào chăn nuôi, trồng trọt để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Khó khăn, vất vả là thế, nhưng chưa bao giờ chị sao nhãng công việc chuyên môn ở đơn vị. Đối với các hoạt động phong trào của đơn vị, Công ty chị đều sắp xếp thời gian hợp lý, tham gia tích cực.

Hiểu được hoàn cảnh của chị, các đoàn thể nói chung và tổ chức công đoàn nói riêng luôn tạo điều kiện tốt nhất để chị được làm việc một cách thuận lợi nhất.

Cuối năm 2023, được sự động viên, hướng dẫn của công đoàn đơn vị, công đoàn Công ty, phát huy lợi thế gia đình có đất rộng thuận lợi cho việc chăn nuôi chị Linh đã đăng ký mô hình nuôi gà để nhận hỗ trợ từ Đề án “Hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình”. Với số tiền 10 triệu 500 nghìn đồng từ nguồn hỗ trợ, gia đình chị đã tôn tạo 30 m2 chuồng trại, đầu tư dụng cụ chăn nuôi và mua 70 con gà giống về nuôi.

Với sự cần cù, chịu khó và thường xuyên tìm tòi học hỏi, tích lũy, trau dồi kinh nghiệm qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng để áp dụng vào thực tế của gia đình mình. Cộng thêm sự trợ giúp của bố mẹ nên trong quá trình chăn nuôi đàn gà luôn khỏe mạnh không có dịch bệnh xảy ra, đến nay đàn gà của gia đình chị phát triển rất tốt và đang cho trứng.

Tấm gương nữ công nhân lao động vượt khó của Than Cọc Sáu
Chị Linh sau khi tan ca chở về nhà.

Chị Linh chia sẻ: “Gà gia đình em nuôi là gà ri, gà mía được mua từ trại giống uy tín. Khi gà còn nhỏ cho đến 30 ngày tuổi, gia đình chủ yếu cho gà ăn thức ăn công nghiệp. Sau đó thì cho thức ăn hỗn hợp gồm: Bỗng rượu, bột ngô, cám gạo, chuối băm, rau xanh cho đến khi xuất chuồng. Bên cạnh đó, gà được nuôi thả tự nhiên trong vườn rộng nên thịt rất săn chắc, thơm ngon”.

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế gia đình, mô hình nuôi gà của chị Linh hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định. Nhìn đàn gà đang lớn, cho ra những quả trứng đều đặn đó là thành quả lao động miệt mài, chăm chỉ của gia đình chị trong thời gian qua.

Hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi gà của nữ CNLĐ Đào Thùy Linh không chỉ mang lại cuộc sống ấm no cho gia đình mà còn là động lực để nhiều chị em trong đơn vị, Công ty học tập và làm theo, góp phần tăng thu nhập, vượt khó, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển./.

NGUYỄN PHƯƠNG CHÂM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động