RSS Feed for PVN đã về đích trước kế hoạch sản lượng khai thác dầu trong nước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 11:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN đã về đích trước kế hoạch sản lượng khai thác dầu trong nước

 - Vào lúc 23h ngày 19/11/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành chỉ tiêu 7,99 triệu tấn dầu của kế hoạch sản lượng khai thác trong nước năm 2021 (về đích trước thời hạn 42 ngày).
PVN khởi động chiến lược phát triển khí hydro và điện gió ngoài khơi PVN khởi động chiến lược phát triển khí hydro và điện gió ngoài khơi

Ngày 18/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược trong giai đoạn 2021 - 2024 nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ PVN đạt được các mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như: Chiến lược, lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh; thu giữ, sử dụng, lưu trữ carbon; phát triển công nghiệp khí hydro và điện gió ngoài khơi.


Báo cáo của PVN cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 dẫn đến giãn cách xã hội và đứt gãy chuỗi cung cấp vật tư, thiết bị, nhưng Tập đoàn đã cố gắng vượt bậc để đạt thành tích cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc về đích sớm kế hoạch sản lượng khai thác dầu trong nước là nỗ lực rất lớn của PVN trước đà suy giảm sản lượng tự nhiên của các mỏ dầu khí hiện hữu sau thời gian dài khai thác và công tác đầu tư phát triển mỏ mới gặp nhiều vướng mắc về cơ chế.

Với việc tăng cường áp dụng các giải pháp khoa học, kỹ thuật, công nghệ, các giải pháp nâng cao thu hồi dầu, đội ngũ kỹ sư và người lao động PVN đã hết sức cố gắng, nỗ lực nhằm đạt sản lượng khai thác tối đa trong điều kiện an toàn kỹ thuật cho phép để tận dụng cơ hội thị trường trong giai đoạn giá dầu tích cực nhằm bảo vệ nguồn thu, đóng góp cao nhất cho ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2021, PVN nộp ngân sách Nhà nước đạt 75,4 nghìn tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch năm 2021 và vượt 23% so với cùng kỳ năm 2020./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động