RSS Feed for PVEP và  PerencoSA thỏa thuận hợp tác dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 17:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP và PerencoSA thỏa thuận hợp tác dầu khí

 - Trong những ngày vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã tham dự Hội nghị quốc tế các công ty dầu khí quốc gia tại Luôn Đôn (Anh Quốc).

Lễ ký thỏa thuận hợp tác liên quan đến hợp đồng dầu khí lô 67 tại Peru, giữa Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu Khí (PVEP) và Công ty dầu khí Perenco SA (Pháp).

Các công ty dầu khí quốc gia, ngân hàng quốc tế, công ty dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu thế giới đến từ các nước như: Mỹ, Anh, Nga, Trung Quốc… hết sức quan tâm đến vấn đề hợp tác trong lĩnh vực dầu khí như: chuyển giao công nghệ, hợp tác khai thác mỏ, đào tạo nguồn nhân lực…

Chủ tịch HĐTV PVN, ông Phùng Đình Thực đã có các cuộc trao đổi song phương với các đối tác của PVN. Đồng thời, chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác liên quan đến hợp đồng dầu khí lô 67 tại Peru, giữa Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu Khí (PVEP) và Công ty dầu khí Perenco SA (Pháp).

Perenco SA sẽ bán lại 52,6% cổ phần cho PVEP trong dự án thăm dò và khai thác dầu khí tại lô 67. Trước đó, lô 67 là dự án thăm dò khai thác dầu khí 100% của Perenco SA.

Dự kiến đến giữa năm 2013, PVEP sẽ có dòng dầu đầu tiên ở lô này, đến năm 2016 dự án phát triển ổn định, lúc đó Việt Nam sẽ có trên 20.000 thùng dầu/ngày.

Mở rộng hợp tác đầu tư thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam và nước thứ ba đã được tăng cường, cuối tháng 5 vừa qua PVEP đã xúc tiến hợp tác với các công ty dầu khí Kuwait như: Công ty Dầu khí Quốc gia Kuwait (KPC), Công ty Dầu Kuwait (KOC), Công ty Lọc dầu Quốc gia Kuwait (KNPC), Công ty Dầu Vùng Vịnh Kuwait (KGOC), Công ty Hóa dầu Công nghiệp (PIC) và Công ty Thăm dò Dầu khí Nước ngoài Kuwait (KUFPEC).

Hiện nay, mối quan hệ hợp tác giữa Kuwait và Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí đang được thực hiện ở cả khâu thượng nguồn và hạ nguồn. Trong khâu thượng nguồn thăm dò khai thác dầu khí, Kufpec - công ty thành viên của KPC hiện đang hợp tác với PVEP trong các dự án dầu khí tại các lô 51, PM 304 - Malaysia.

NangluongVietnam

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động